Trên chiến trường, lính bắn tỉa sợ nhất cái gì?

Lính bắn tỉa lần đầu tiên cho thấy uy lực là trong đại chiến thế giới lần thứ nhất. Khi đó quân Đức lựa chọn trong quân đội những binh sỹ có tài bắn súng lập thành những tiểu đội bắn tỉa. Những đơn vị này đã gây ra sát thương rất lớn cho quân Nga và quân anh ngay trong doanh trại. Từ đó uy danh của lính bắn tỉa nổi như cồn trên thế giới.


Theo sự phát triển không ngừng của thời đại, lính bắn tỉa cũng trở nên ngày càng lợi hại. Trong chiến tranh hiện đại, tác dụng của lính bắn tỉa cũng cực kỳ lớn. Lính bắn tỉa trăm người mới chọn được một, là tinh nhuệ trong tinh nhuệ.

Trên phim ảnh, lính bắn tỉa dường như đã bắn là trúng, sau khi hoàn thành nhiệm vụ phủi áo đứng dậy là công danh vẹn toàn, nhưng sự thực không như vậy.


Định vị của súng bắn tỉa rất chính xác để bắn tỉa các nhân vật hoặc mục tiêu có giá trị cao trong doanh trại đối phương. Muốn hoàn thành nhiệm vụ này, lính bắn tỉa phải leo đèo lội suối để thâm nhập vùng địch hậu, tìm địa điểm có thể ẩn núp, tính toán các đường rút lui an toàn, đồng thời trước khi hoàn thành nhiệm vụ không được bộc lộ dấu vết của mình. Quá trình này là khó khăn nhất đối với lính bắn tỉa, cũng là lúc họ lo lắng nhất.


Vì sao nói vậy? Bởi vì tình huống phát triển là không thể dự liệu được, thời cơ tốt mục tiêu có thể xuất hiện trong vài phút, lúc này là lúc lính bắn tỉa thể hiện uy lực. Nếu không may thì lính bắn tỉa có khi phải tiềm phục hàng vài ngày cũng không đợi được mục tiêu đang tìm kiếm xuất hiện. Khi đó nhiệm vụ có thành công hay không đã không còn quan trọng, điều quan trọng là lính bắn tỉa làm thế nào để duy trì sự kiên nhẫn và tập trung và nếu rút lui thì làm sao để không làm kinh động đối phương.


Cho nên nói cô đơn chiến đấu không sợ, sợ là sợ phải chờ đợi thời gian trôi qua, từng giờ từng phút trôi qua, mức độ nguy cơ của lính bắn tỉa cũng ngày càng cao. Thông thường người lính bắn tỉa sợ là khó có thể vượt qua thời gian này. 

Tags: kham-pha

Post a Comment

Tin liên quan

    -->