Mạng TQ đổ lỗi thua VN là vì VN tuyển cả phụ nữ làm binh

Dưới đây là bài viết của mạng Sohu với tựa đề “Vì sao Việt Nam nhanh chóng khôi phục được 10 vạn binh sau chiến tranh?”.

Bài báo viết: “Người Mỹ từng nói, trong chiến tranh Việt Nam, gần như mỗi chiến dịch, họ đều không thất bại thực sự. Bởi vì khi đó thương vong của Việt Nam luôn vượt xa phía Mỹ. Vũ khí trang bị của Mỹ tiên tiến hơn Việt Nam rất nhiều, thể chất binh sỹ cũng mạnh mẽ hơn.


Lực lượng miền Bắc Việt Nam trong cuộc chiến tranh này tử thương đến 1,17 triệu người, cuối cùng khi chiến tranh kết thúc, thanh niên và tráng niên của Việt Nam cơ bản bị tử thương số đông trên chiến trường. Cộng thêm số tử thương của miền Nam khiến dân số Việt Nam bị giảm gần 4 triệu người.

Nhưng chỉ trong 4 năm sau đó, Việt Nam nhanh chóng khôi phục được binh lực. Khi đó ở trong lãnh thổ Việt Nam gần như chỉ còn phụ nữ. Vậy họ đã làm thế nào chỉ trong thời gian ngắn tập trung được binh lực nhiều như vậy? Trong chiến tranh biên giới Việt Trung, Trung Quốc phát hiện quân đội Việt Nam trong quá trình tác chiến không ngừng thu thập những phụ nữ địa phương vào bộ đội.


Những phụ nữ này thậm chí còn bế trẻ con trong lúc diễn tập, ban đầu quân Trung Quốc không nhẫn tâm bắn súng về phía họ nhưng sau đó trên chiến trường không phải ngươi chết thì ta chết nên cuối cùng quân Trung Quốc cũng không kiêng kỵ gì.

Ngoài điều đó ra, Việt Nam còn thu được nhiều vũ khí Mỹ sau chiến tranh, họ đem những vũ khí này phân phát cho nhân dân, cho nên Việt Nam khi đó có thể nói là nhà nhà đều có súng. Chúng ta biết rằng nếu dân thường cầm vũ khí thì không thể xem là dân thường nữa. Việt Nam vì muốn giành thắng lợi mà ngay cả tính mạng của bách tính cũng không chiếu cố nữa”.


Mõ bình luận: Đây là luận điệu của Trung Quốc. Đánh không được người thì có rất nhiều lý do để đổ lỗi. Hết đổ lỗi cho Việt Nam có vũ khí tốt hơn, kinh nghiệm hơn, bây giờ lại đến chuyện vì Việt Nam dùng cả phụ nữ làm binh và phát vũ khí cho cả dân thường. Thực ra chuyện “tận dân vi binh” và “cả nước chung sức đánh giặc” đã là truyền thống của dân tộc ta từ cả ngàn năm trước. Đối với chúng ta, việc “giặc đến nhà đàn bà cũng đánh” là truyền thống đáng tự hào chứ không có gì phải kiêng kỵ. Bởi vì nước ta nhỏ, dân ta ít, không tập hợp sức mạnh toàn dân tộc lại để chống giặc thì ngày nay trên bản đồ đâu còn nước Việt Nam, mà có lẽ đã thành một khu tự trị mang tên gì gì đó trong bản đồ Trung Quốc rồi. 

3 Comments

Tin liên quan

    -->