Thực hư việc Đài Loan mặc quân phục Việt Nam để dọa TQ

Gần đây có một bạn nhắn tin cho Mõ Quốc Tế một đường link của một page trên mạng. Trong đó có một số bức ảnh chụp cảnh một số người mặc quân phục và trang phục của những binh sỹ thuộc Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam. Kèm theo những bức ảnh là đoạn mô tả của fanpage đó rằng: “Đài Loan dọa Trung Quốc bằng cách mặc quân phục Mặt trận giải phóng dân tộc miền nam Việt Nam và du kích thời kháng chiến chống Mỹ!”. 



Người gửi tin nhắn cho Mõ Quốc Tế cho đây là một vấn đề thú vị và yêu cầu tôi nói về chuyện này trong một clip trên VN Youtuber. Tuy nhiên qua quá trình xác minh các bức ảnh thì sự thực không phải như vậy. Cụ thể là những bức ảnh này nằm trong một loạt ảnh chụp một sự kiện triển lãm quân phục diễn ra từ năm 2009 ở Đài Bắc. 


Theo đó, đây là những bức ảnh chụp trong sự kiện Hooha Show lần thứ 7 ở Đài Bắc. Hooha Show là một sự kiện hàng năm diễn ra ở Đài Loan dành cho những người đam mê các sản phẩm quân sự. Ở đó họ có thể tham quan và thuê các quân phục mình thích để tạo dáng chụp ảnh làm kỷ niệm. 


Trong những bức ảnh chụp có xuất hiện quân phục của quân giải phóng và du kích Việt Nam hiện còn lưu trữ trên trang dtmimage.com có dòng chú thích rất rõ là: “Triển lãm Hooha Show Đài Bắc lần thứ 7 năm 2009, người chơi đóng vai Việt Cộng và quân chính quy Bắc Việt trong chiến tranh Việt Nam”. 

Đó là sự thực về những bức ảnh chứ không có việc “Đài Loan dọa Trung Quốc bằng cách mặc quân phục của du kích Việt Nam”. 

Chi tiết ảnh chụp mời xem tại link: http://www.dtmimage.com/showphoto/main.asp?CatID=164
Tags: tin-tuc

Post a Comment

Tin liên quan

    -->