Cảnh sát Quảng Tây bắt giao cho Việt Nam 1 ông trùm ma túy

10 giờ sáng ngày 16/4, Cảnh sát Quảng Tây Trung Quốc đã giao đối tượng bị truy nã vì tội buôn bán ma túy là Lương Văn Đồng cho cảnh sát Lạng Sơn Việt Nam tại km số 0 cửa khẩu Hữu Nghị. Đây là một hợp tác giữa hai nước trong cơ chế liên hợp chống tội phạm xuyên biên giới. 


Tháng 4/2018, phòng cảnh sát điều tra tội phạm ma túy công an Lạng Sơn thông qua kênh liên lạc phòng chống ma túy biên giới đã thông báo cho Tổng đội phòng chống ma túy công an Quảng Tây rằng hồi tháng 3/2014, trinh sát của họ phát hiện một vụ buôn bán ma túy xuyên quốc gia. Lương Văn Đồng là nghi can chủ yếu trong vụ này nhưng sau vụ việc hắn đã trốn qua biên giới sang Trung Quốc lẩn trốn. Sau đó, công an tỉnh Lạng Sơn đã phát lệnh truy nã đặc biệt với Lương Văn Đồng. Đồng thời họ cũng yêu cầu cảnh sát Quảng Tây giúp đỡ truy bắt đối tượng này và giao cho phía Việt Nam. 



Công an Quảng Tây rất chú ý vấn đề này, đã hợp tác chặt chẽ với phía Việt Nam, đồng thời tổ chức công an thành phố Sùng Tả, công an thành phố Bằng Tường và nhiều ban ngành liên quan khác của công an. Qua nghiên cứu nhiều tin tức và trường kỳ theo dõi mật phục, trưa ngày 11/1/2019, tại một xưởng gia công đồ gỗ ở trấn Thượng Thạch thành phố Bằng Tường, Lương Văn Đồng đã bị bắt. Qua thương lượng giữa cảnh sát Trung - Việt, 10 giờ ngày 16/4, Lương Văn Đồng được giao cho phía Việt Nam ở cửa khẩu Hữu Nghị. 


Từ năm 2019 trở đi, cơ quan chống ma túy Quảng Tây đã giúp cảnh sát Việt Nam bắt giữ và bàn giao 2 đối tượng có lệnh truy nã. Cảnh sát Lạng Sơn giúp cảnh sát Quảng Tây bắt giữ và bàn giao 1 nghi can buôn ma túy. Lực lượng chống ma túy Trung - Việt ở các khu vực biên giới đã hợp tác chặt chẽ, chấn áp có hiệu quả các thế lực buôn bán ma túy xuyên biên giới, thể hiện rõ thái độ kiên quyết và mong muốn chung trong phòng chống tội phạm ma túy. 

Nguồn: https://news.sina.com.cn/c/2019-04-17/doc-ihvhiewr6742160.shtml


Post a Comment

Tin liên quan

    -->