Thiết bị ngụy trang bơm hơi của Việt Nam trên báo TQ

Trong lịch sử quân sự, việc sử dụng vũ khí ngụy trang để mê hoặc quân địch có thể giảm đáng kể tổn thất trên chiến trường, đồng thời cũng đánh lừa các phương tiện trinh sát, tình báo của đối phương, từ đó che đậy mục đích chiến lược của mình. Do vậy quân đội Việt Nam cũng trang bị rất nhiều trang bị ngụy trang bơm hơi. 


Những trang bị bơm hơi này đều được chế tạo theo đúng kích cỡ và ngoại hình của vũ khí thật và chỉ trong thời gian rất ngắn có thể hình thành và triển khai bố trí. 



Hiện nay quân đội Việt Nam đã được trang bị trang bị các loại mô hình bơm hơi của tên lửa S-300 và máy bay chiến đấu Su-30, tương lai có thể sẽ còn sản xuất nhiều loại khác nữa. 

Các chi tiết của mô hình tên lửa phòng không S-300 do Việt Nam chế tạo cũng đạt tới trình độ khá cao, nếu trinh sát từ trên không thì rất khó phân biệt được đâu là thật, đâu là mô hình bơm hơi. 

Mô hình máy bay chiến đấu Su-30 bằng cao su bơm hơi của Việt Nam cũng cực kỳ giống với máy bay Su-30 thật nhưng trọng lượng của nó chỉ có vài chục kg, cá nhân có thể mang vác được. 

Không quân Việt Nam đã đem đặt máy bay su-30 thật bên cạnh máy bay bằng cao su bơm hơi để so sánh. Trên hiện trường chỉ cần một chiếc bơm điện công suất nhỏ là có thể hoàn thành nhiệm vụ triển khai máy bay mô hình rất nhanh gọn. 

Qua chụp ảnh bằng máy bay không người lái có thể thấy máy bay Su-30 cao su bơm hơi không khác gì máy bay thật, từ đó khiến vệ tinh trinh sát của các cường quốc cũng đều bị che mắt. 

Nhờ thiết bị ngụy trang cao su bơm hơi, trong thời gian rất ngắn quân đội Việt Nam có thể triển khai một số lượng lớn “trang bị quân sự” khiến đối thủ không thể phán đoán được ý đồ thật sự. 

Các vũ khí ngụy trang bơm hơi đều được chế tạo bằng vật liệu đặc biệt, trong cự ly 100m, mắt thường rất khó phân biệt được nó với các vũ khí thật. 

Nguồn: http://slide.mil.news.sina.com.cn/l/slide_8_297_72284.html#p=3

Post a Comment

Tin liên quan

    -->