Hơn 1000 người TQ bị bắt giữ ở Campuchia từ đầu năm đến nay

Kể từ đầu năm đến nay, hơn 1000 người quốc tịch Trung Quốc đã bị bắt giữ ở Campuchia vì cáo buộc phạm tội.

Nhà chức trách Campuchia trục xuất một nhóm người Trung Quốc. 

Trong một bài đăng trên mạng xã hội Facebook, đại sứ quán Trung Quốc cho biết năm 2019 là năm mà hợp tác thực thi pháp luật giữa Campuchia và Trung Quốc và đã dẫn tới một cuộc trừng trị trấn áp đối với những tội phạm người Trung Quốc phạm tội ở Campuchia. 




Bài đăng của đại sứ quán Trung Quốc viết: “Trong năm qua, với hợp tác gần gũi giữa cảnh sát của hai nước, cảnh sát Campuchia đã bắt giữ hơn 1000 người Trung Quốc bị tình nghi liên quan đến đánh bạc trên mạng, mại dâm, ma túy và các loại tội phạm khác; những người này đã bị trục xuất”. 

Đại sứ quán Trung Quốc cũng cho biết thêm: “Sau khi thiết lập Văn phòng Hợp tác Thực thi pháp luật Trung Quốc - Campuchia, các quan chức thực thi pháp luật của cả hai nước đã phối hợp để trừng trị tội phạm - những kẻ đang gây hại cho đời sống, sự thịnh vượng và an toàn của người dân ở cả hai nước”. 

Khoảng 250.000 người quốc tịch Trung Quốc đang sinh sống và làm việc ở Campuchia, trong đó Phnom Penh và Sihanoukville mỗi nơi có khoảng 100.000 người, theo báo cáo gần đây của Cảnh sát Quốc gia Campuchia. 

Người phát ngôn Cảnh sát Quốc gia Campuchia - Trung tướng Chhay Kim Khoeun nói rằng chính phủ Campuchia và Trung Quốc đã phối hợp tốt với nhau. Ông nói: “Chúng tôi đã ký một bản ghi nhớ về hợp tác thực thi pháp luật giữa Bộ Nội vụ Campuchia với Bộ Công an Trung Quốc vào ngày 29/3/2019”. 




Ông cũng nói rằng các sĩ quan cảnh sát của hai nước đã hợp tác tốt với nhau để kiềm chế và trấn áp những hoạt động tội phạm của các nghi phạm Trung Quốc. Kim Khoeun nói: “Khi các nghi phạm Trung Quốc đến Campuchia và phạm tội, điều đó sẽ ảnh hưởng quan hệ giữa hai nước, do đó chúng tôi phải trừng trị họ”. 

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Campuchia Khieu Sopheak nói rằng những vụ bắt giữ này được thực hiện nhờ vào mối quan hệ và hợp tác tốt hơn giữa hai nước. Ông nói: “Vì sự hợp tác tốt này, chúng tôi duy trì quan hệ gần gũi giữa Campuchia và Trung Quốc. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác giữa hai nước”. 

Theo Khmertimeskh


Post a Comment

Tin liên quan

    -->