Việt Nam và Campuchia khai trương trung tâm đào tạo sĩ quan

Quân đội Campuchia và Việt Nam hôm 29/12 đã khai trương một trung tâm đào tạo sĩ quan được thành lập từ một số khoản tài trợ của chính phủ Việt Nam, ở huyện O’Raing Ov tỉnh Tboung Khmum.

Dự lễ khai trương có Trung tướng Hun Manet - Tư lệnh Lục quân Hoàng gia Campuchia và Trung tướng Võ Minh Lương - Tư lệnh Quân khu 7 của Việt Nam. 



Thông cáo của Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Campuchia (RCAF) nói rằng trong lễ khai trương này, Trung tướng Manet đã ca ngợi hợp tác lâu dài giữa Campuchia và Việt Nam - việc làm đang giúp duy trì hòa bình và an ninh dọc theo biên giới hai nước. 

Trung tướng Manet được trích dẫn nói rằng: “Hôm nay, chúng tôi khai trương nhiều công trình như trường bắn, văn phòng quân sự, bể bơi, sân bóng và các cơ sở hạ tầng khác hỗ trợ đào tạo quân sự”. 

Thông cáo nói Trung tướng Võ Minh Lương nói rằng hai nước được hưởng một quan hệ láng giềng hữu nghị lâu dài. Ông nói: “Đặc biệt là Quân khu 2 của Campuchia và Quân khu 7 của Việt Nam đã phối hợp đấu tranh để lật đổ chế độ diệt chủng để đưa đến một đất nước Campuchia hòa bình và thịnh vượng ngày nay”. 


Thiếu tướng Mao Phalla - người phát ngôn Lục quân Hoàng gia Campuchia, hôm qua nói rằng Trung tâm đào tạo sĩ quan của RCAF được thành lập với sự giúp đỡ từ Việt Nam. Ông nói: “Nó được xây dựng từ tài trợ của Việt Nam và ngân sách của Bộ Quốc phòng nhưng tôi không nhớ là bao nhiêu”. 

Kin Phea - Tổng giám đốc Viện Quan hệ Quốc tế của Học viện Hoàng gia Campuchia hôm qua nói rằng quân đội của Campuchia và Việt Nam được hưởng quan hệ hợp tác rất tốt bắt nguồn từ quan hệ láng giềng hữu nghị giữa hai nước. 


Ông Kin Phea nói: “Chúng ta đã thấy rằng cả hai quân đội luôn luôn hợp tác trong các nhiệm vụ như xây dựng cơ sở hạ tầng, và người Việt Nam cũng giúp đào tạo cho quân đội Campuchia. Campuchia là một quốc gia nhỏ và chúng ta muốn có quan hệ hòa bình và hợp tác với các nước láng giềng”. 

Theo Khmertimeskh

Post a Comment

Tin liên quan

    -->