Việt Nam phê chuẩn trực thăng Mi-171A2

Cục Hàng không dân dụng Việt Nam đã phê chuẩn giấy chứng nhận kiểu loại của trực thăng đa năng Mi-171A2 được sản xuất tại nhà máy Hàng không Ulan – Ude của công ty cổ phần Trực thăng Nga. Việc này đã mở cánh cửa thị trường Việt Nam cho phiên bản mới nhất của dòng trực thăng Mi-8/17.



Trước đó vào ngày 13/3/2020, Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang (Rosaviatsia) và Cục Hàng không Việt Nam đã ký một thoả thuận nhằm hỗ trợ và đơn giản hoá thủ tục chứng nhận cho việc xuất khẩu máy bay Nga vào Việt Nam.

Những nhà khai thác nước ngoài đầu tiên của Mi-171A2 là Kazakhstan và Ấn Độ. Chứng nhận loại trực thăng này đã được phê chuẩn bởi các nhà chức trách hàng không của Ấn Độ, Colombia, Hàn Quốc và đến nay là Việt Nam. Việc phê chuẩn này cũng đang được các nước gồm Trung Quốc, Brazil, Mexico, Peru và một số nước khác xem xét.

Mi-171A2 tích hợp những đặc tính tốt nhất của dòng trực thăng nổi tiếng Mi-8/17. Nó được trang bị động cơ VK-2500PS-03 với hệ thống điều khiển kỹ thuật số. Việc tăng cường động năng đầu ra của động cơ, hiện đại hoá các thiết bị lái, hoa tiêu, liên lạc đã mở rộng phạm vi hoạt động cho loại trực thăng này.

Chúng giúp cho Mi-171A2 có những năng lực mới khi vận hành trong các vùng núi và vùng khí hậu nóng. Do cánh quạt đuôi hình chữ X có hiệu quả hơn, cánh quạt chính kiểu mới bằng vật liệu composite và cấu hình khí động học được cải thiện, hành trình và tốc độ của Mi-171A2 được nâng cao thêm 10% và khả năng chịu tải lớn hơn 25% so với trực thăng Mi-8/17 bản cũ. Ở các phiên bản cũ, tải trọng hàng hoá tối đa trong khoang chỉ là 4 tấn và tải trọng tối đa nếu kéo hàng bằng dây treo bên ngoài là 5 tấn.

Theo Aviationpros

https://www.aviationpros.com/aircraft/rotorcraft/press-release/21228716/rostec-mi1712-certified-in-vietnam

Post a Comment

Tin liên quan

    -->