Chiếc L-39NG đầu tiên đã sẵn sàng để bàn giao cho Việt Nam

Aero Vodochody AEROSPACE đã kết thúc việc chế tạo sản phẩm máy bay huấn luyện tiên tiến L-39NG đầu tiên và sẽ sớm bàn giao cho Không quân Việt Nam.

Chiếc L-39NG đầu tiên đã sẵn sàng bàn giao cho Việt Nam. 


Tháng 2/2021, OMNIPOL (một công ty chuyên về thương mại quốc tế của các sản phẩm quốc phòng Cộng hòa Czech) đã ký với Bộ Quốc phòng Việt Nam hợp đồng cung cấp 12 máy bay huấn luyện tiên tiến L-39 NG, trong đó chiếc đầu tiên đã sẵn sàng để bàn giao.

Hợp đồng này, ngoài máy bay còn có huấn luyện cho phi công, huấn luyện viên, nhân viên mặt đất và các máy móc. Nó cũng gồm cả cung cấp các linh kiện cho máy bay và thiết bị cho đào tạo dưới đất, hỗ trợ hậu cần hoặc các hệ thống đặc thù sân bay. Nó sẽ cung cấp cho khách hàng toàn bộ các năng lực huấn luyện phi công và các nhân viên mặt đất.

Ngoài ra, tháng 4 năm nay, một nguồn tin trong chính phủ Czech nói với Reuters rằng Hà Nội và Prague đã có các cuộc đàm phán cấp cao về mua bán trang thiết bị gồm nâng cấp máy bay, radar, xe bọc thép và vũ khí cá nhân. Trong các mặt hàng được Bộ Quốc phòng Việt Nam quan tâm có việc mua sắm thêm máy bay huấn luyện L-39NG.

L-39NG là một người kế thừa hiện đại của chiếc L-39C Albatros – chiếc máy bay đã được phát triển trong những năm 1960 để thay thế L-29 Dolphin và được xuất khẩu rộng rãi đến lực lượng không quân trong khối các nước chịu ảnh hưởng của Liên Xô. Nhiều trong số những chiếc này vẫn đang hoạt động và cũng được sử dụng rộng rãi bởi các công ty tư nhân trên khắp thế giới để đào tạo vô số phi công chuyên nghiệp.




L-39NG sử dụng các công nghệ sản xuất mới nhất và thiết bị hiện đại trong khi vẫn duy trì tầm nhìn buồng lái vượt trội và mức độ bảo vệ cao trong trường hợp hạ cánh khẩn cấp hoặc tai nạn, cũng như chi phí hậu cần thấp. Đó là những thừa hưởng từ thiết kế mạnh mẽ của chiếc L-39 Albatros truyền thống.

Điện tử hàng không của L-39NG cũng được tích hợp tốt cho huấn luyện phi công của máy bay thế hệ 4 và 5. Chiếc máy bay này tích hợp một phổ rộng các công nghệ mô phỏng hiện đại, bao gồm sự tích hợp hoàn toàn vào trung tâm mô phỏng chiến thuật tiên tiến, làm gia tăng hiệu quả huấn luyện nói chung.

Nguồn:
https://www.aviacionline.com/2023/08/first-of-vietnams-12-l-39ng-trainers-ready-for-delivery/

Mời tham khảo thêm: 





Post a Comment

Tin liên quan

    -->