Sự thực về việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngã bệnh khi thăm Kiên Giang

Trong hai ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền nhiều thông tin đồn đại về việc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đột quỵ khi đi thăm Kiên Giang gây hoang mang dư luận. Đối với vấn đề này, mời quý vị nghe những thông tin do phóng viên Nguyễn Sông Trà - một phóng viên trong đoàn tháp tùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm và làm việc tại Kiên Giang. Sau đây là tường thuật của anh Nguyễn Sông Trà đăng trên facebook cá nhân của anh sáng nay: 



Hãy là những công dân thông minh! 

Lâu lắm rồi tôi không viết, nhưng nhận thấy trách nhiệm trước cái chung, nên lần này xin chủ ý gửi đôi lời đến mọi người. Mong cho những dòng viết này đến với càng đông người càng tốt!
Từ chiều 14-4 đến thời điểm hiện tại, tôi nhận hàng trăm cuộc điện thoại, tin nhắn muốn được biết thông tin cụ thể về tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Cùng với đó, tôi cảm nhận được tâm trạng xã hội và tâm lý đám đông trên mạng xã hội đang hết sức lo lắng trước thông tin bác Trọng bị mệt tại Kiên Giang. Hàng triệu comment, chia sẻ của người dân khắp nơi bày tỏ tình cảm sâu sắc, lòng biết ơn đối với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước; cầu mong cho bác Trọng gặp điềm tốt, sớm ổn định sức khỏe để trở lại với công việc mà đất nước, nhân dân đang rất cần ở bác Trọng. 




Theo mình, tâm lý xã hội lo lắng như vậy là rất đúng, bởi người dân Việt Nam luôn yêu thương, kính trọng vị Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gương mẫu, mực thước; làm việc, cống hiến hết mình cho sự nghiệp cách mạng và vì nước, vì dân. Thế nhưng, đáng buồn là cái “lo lắng” ấy lại bị thổi bùng lên dữ dội, tạo bầu tâm lý u uất không đáng có cho xã hội Việt Nam hiện tại. Nguy hại hơn là nó bị lợi dụng, kích động bởi những bài viết làm xê dịch, phủ nhận trắng trợn sự thật, hòng mưu cầu, mưu đồ cho những mục đích chính trị xấu xa. 

Các trang mạng phản động rêu rao, như vẻ bác Trọng không thể qua nỗi trước cơn đột quỵ lần này. Nhiều bài viết bịa đặt trắng trợn, kể tường tận thế này, thế kia về những diễn biến “cụ thể đến từng chi tiết” đang xảy ra về tình trạng sức khỏe của bác Trọng... Tôi cam đoan rằng, những kẻ viết bài nêu trên không hề có mặt ở đấy, mà chẳng qua là móc nối, bịa đặt, suy diễn để làm “nóng” tình hình. Và cũng xin thưa rằng, đó là một cách chống phá, một kiểu rêu rao, câu view cần đáng bị lên án, cần được nhận diện, ngăn chặn đẩy lùi. 


Tôi may mắn được phục vụ bác Trọng, được chứng kiến tường tận, đầu cuối câu chuyện vào gần cuối buổi trưa 14-4, nên vô cùng bức xúc trước những thông tin đó; nhận thấy phải có trách nhiệm lên án, tẩy chay những luồng tin đồn độc hại ấy. 



Đúng là bác Trọng có mệt sau một buổi làm việc tại Kiên Giang, nhưng việc mệt mỏi, ốm đau của một con người vốn bằng xương, bằng thịt âu cũng là chuyện hết sức bình thường! 

Đáng buồn và cũng là cái chưa được nhất của một số người dân Việt Nam chúng ta là a dua, ăn theo tin đồn, dễ bị lôi kéo niềm tin bởi những trang mạng xã hội độc hại. Chúng ta nên biết rằng, thông tin về tình trạng sức khỏe các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; nhất là nguyên thủ quốc gia là vấn đề thuộc về trách nhiệm của cơ quan chức năng Nhà nước; là nguyên tắc bắt buộc phải công khai ngay nếu có vấn đề gì đấy nguy hại. Thế nhưng, chẳng ai đi thông tin về việc một đồng chí cán bộ nào đó bị cảm cúm, bị cảm nắng hay đau ốm thường nhật... Bởi thế mà mong rằng, mọi người hãy an tâm tuyệt đối về sức khỏe của bác Trọng. 

Lại nữa là chiêu trò kích động, cho rằng bác Trọng bị rơi vào “hang ổ kẻ thù” nên mới bị “đột quỵ”, bị “dính độc” như thế. Đúng là không thể chấp nhận được trước cái thói bịa đặt của những kẻ chả còn trái tim con người. Vào thời điểm ấy, khi bác Trọng mệt, các đồng chí Trung ương và Kiên Giang vô cùng lo lắng; cùng nhau quan tâm, động viên, hỏi thăm sức khỏe của bác Trọng với tình cảm đồng chí, đồng đội thân thiết vô ngần. 

Cũng bởi thế, nếu là một công dân sáng suốt, biết cái gì có lợi cho nước, cho xã hội thì chúng ta phải vững tin để đón bắt những thông tin chính thống. Không thể vô hình trung tiếp tay cho những âm mưu, thủ đoạn chống phá cách mạng nước nhà. Còn dưới gốc độ cá nhân, với danh dự của mình và với những thông tin riêng (chính thống 100%) tôi nắm được thì tình hình sức khỏe của bác Trọng không có việc gì đáng phải lo lắng cả. Bác Trọng đã khỏe và sẽ sớm trở lại với công việc. 

Xin chỉ viết mấy lời. Kính mong mọi người hiểu được một thực tế rằng: Lực lượng chống phá chúng ta còn rất nhiều, rất “khỏe” và chúng có rất nhiều mánh khóe, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt. Chúng ta hãy là những công dân trách nhiệm – những công dân thông minh trước mỗi sự việc, diễn biến thường nhật trên đất nước thân yêu của mình!




2 Comments

Tin liên quan

    -->