Dấu hiệu Trump chuyển trọng tâm đối phó từ Nga sang TQ trên Twitter

Donald Trump đang đưa các tweet của mình khỏi mục tiêu ưa thích và hướng đến một mục tiêu mới nhất: gây áp lực lên Trung Quốc về thương mại. 


Khi căng thẳng với Bắc Kinh leo thang, Trump đã tweet (đăng bài trên mạng xã hội twitter) về Trung Quốc và thương mại với số lượng bắt đầu nhiều hơn những gì nói về Nga, về cố vấn đặc biệt Robert Mueller và cái mà Trump gọi là “săn lùng phù thủy” - Theo một phân tích dựa trên các bài đăng Twitter của Trump. 



Trump đã đăng 47 nội dung về Trung Quốc, thương mại và thuế trong tháng này so với 30 nội dung về Nga, khi ông nói về thỏa thuận thương mại đang nóng lên trước khi các vòng đàm phán giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đi vào ngõ cụt. 

Nga dĩ nhiên là một chủ đề ưa thích cho Trump kể từ khi ông bắt đầu nhậm chức. Ông đã đăng gần 600 tweet có xuất hiện các từ: Russia, Mueller, hoax (tin vịt), “witch hunt” (săn lùng phù thủy) hoặc collusion (thông đồng), kể từ ngày 19/1/2017. Trong khi đó có khoảng 392 tweet có những từ: China, thương mại hoặc thuế. 

Nga tiếp tục là chủ đề thu hút hơn thương mại kể từ đầu năm nay với 160 tweet so với 86 khi các nhà đàm phán thương mại của Trump gần chạm tới một thỏa thuận với Bắc Kinh. 

Nguồn: https://www.bloomberg.com/news/articles/2019-05-14/trump-s-tweets-turn-to-china-from-russia-as-trade-war-escalates


Post a Comment

Tin liên quan

    -->