Sina: VN thành công lớn, tương lai có thể tự chế tạo đạn cho xe tăng T-90

Theo truyền hình Quốc phòng của Việt Nam ngày 17/5 đưa tin, tại trường bắn quân khu 9 ở tỉnh An Giang, nhiều khẩu pháo cỡ 37mm, 76mm, 85mm và 105mm được cải tiến lắp lên xe xích M548 của Mỹ trở thành pháo tự hành đã được thử nghiệm bắn đạn thật. 


Truyền thông Việt Nam cho biết các loại pháo tự hành nói trên đã lần lượt bắn các mục tiêu ở các cự ly: 500m, 600m, 800m và 900m. Kết quả bắn thử cho thấy các loại này đều thao tác và ổn định tốt, thành tích bắn cũng cơ bản đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật. 




Tin tức chỉ ra, mấy năm gần đây, Quân khu 9 đã phát động một loạt chương trình sáng kiến cải tiến vũ khí, từ năm 2017 đến nay đã hoàn thành thử nghiệm kết hợp 33 loại súng pháo, 17 loại xe bánh hơi hoặc bánh xích. Truyền thông Việt Nam còn cho biết sau khi phối hợp pháo chống tăng 76mm và pháo chống tăng 85mm với xe bánh xích M548, không chỉ tăng cường năng lực cơ động cho hai loại hỏa khí chống tăng chủ lực này mà cò giảm số lượng pháo thủ (từ 8 người giảm xuống 3 đến 4 người), thời gian triển khai và thu hồi trận địa cũng rút ngắn rõ rệt. 

Theo hãng tin Sputnik của Nga ngày 17/5 cho biết: một quan chức quốc phòng Ấn Độ tuyên bố chính thức xuất khẩu tên lửa hành trình BrahMos liên doanh Nga - Ấn, đồng thời cho biết “một số khách hàng Đông Nam Á đang chuẩn bị mua loại tên lửa này, khu vực này có khả năng ký những hợp đồng bán vũ khí đầu tiên của chúng tôi”. 




Truyền thông Nga phân tích cho rằng phía Ấn Độ nói “khách hàng Đông Nam Á” chắc là Việt Nam. Một cơ quan truyền thông Nga khác ngày 26/5 đưa tin rằng nếu trang bị tên lửa siêu âm BrahMos, không những giúp Hải quân Việt Nam có thêm lựa chọn trong thủ đoạn phòng ngự bờ biển mà còn cung cấp khả năng tấn công công nghệ cao và đa dạng hóa. 

Mẫu đạn xuyên động năng 85mm Việt Nam chế tạo thành công. 

Theo trang tin Soha của Việt Nam ngày 29/5 đưa tin nói rằng dưới sự hợp tác của Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng Việt Nam và Viện Nghiên cứu Khoa học Kỹ thuật, gần đây đã chế tạo thành công lõi đạn xuyên động năng 85mm. Truyền thông Việt Nam cho biết công nghiệp quốc phòng quân đội lấy đó làm cơ sở để tiếp tục triển khai ứng dụng vào lõi đạn xuyên giáp 100mm trên xe tăng chủ lực T-54/55 đang hoạt động, thậm chí có thể là ứng dụng cho cả pháo 125mm trên xe tăng mới nhập khẩu T-90S. 




Theo trang Soha ngày 31/5 dẫn tin từ tạp chí quốc phòng Jane không lâu trước đó công bố rằng Không quân Ấn Độ dự tính trang bị tên lửa không đối không I-Derby ER của Israel cho các máy bay chiến đấu Su-30MKI. Có tư liệu cho biết loại tên lửa này tầm bắn xa nhất đạt tới 100 km, năng lực khóa mục tiêu và chống nhiễu rất mạnh. Nó được quảng cáo là có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, có thể đối phó máy bay chiến đấu, trực thăng cho đến tên lửa hành trình. Truyền thông Việt Nam cho rằng cách làm của Ấn Độ đáng để Việt Nam học hỏi, tức là với sự giúp đỡ của Israel cũng nhập tên lửa không đối không Derby để trang bị cho máy bay chiến đấu Su-30MK2. 

Nguồn: https://mil.news.sina.com.cn/china/2019-06-24/doc-ihytcitk7261653.shtml

Post a Comment

Tin liên quan

    -->