Tướng Iran: Mỹ hãy cẩn thận sinh mạng lực lượng của mình trong khu vực

Một chỉ huy cao cấp Iran cảnh báo Mỹ “hành động có trách nhiệm” trong khu vực để bảo vệ sinh mạng của lực lượng Mỹ đang hoạt động ở đây. 

Tướng Gholam-Ali Rashid. 

Bình luận của Tư lệnh Tổng hành dinh Khatam-al Anbiya được đưa ra hôm 23/6, chỉ vài ngày sau khi lực lượng tinh nhuệ bắn rơi một máy bay trinh sát không người lái của Mỹ. Chiếc máy bay này đã bỏ qua các cảnh báo lặp đi lặp lại của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) và xâm phạm vào không phận Iran. 




Thiếu tướng Gholam-Ali Rashid - người đang thăm trung tâm chỉ huy và kiểm soát chịu trách nhiệm về các radar và tên lửa của sư đoàn hàng không vũ trụ của IRGC, đã kêu gọi chính quyền Mỹ “tránh các hành vi sai lầm trong khu vực này”. 

Ông kêu gọi Washington tránh bất kỳ “cư xử xấu” nào để bảo đảm an toàn cho binh sỹ của họ trong khu vực và ngăn chặn các rủi ro cho sinh mạng của họ. 

Rashid nói: ‘Chính quyền Mỹ phải hành động có trách nhiệm để bảo vệ sinh mạng của lực lượng Mỹ bằng cách tránh các hành vi xấu trong khu vực này”. 

IRGC đã xác định chiếc máy bay không người lái xâm phạm bị bắn hạ là một chiếc UAV tinh vi Global Hawk do Mỹ chế tạo và họ nói rằng nó bị bắn hạ trên bầu trời tỉnh duyên hải miền Nam Hormorgan. Tuy nhiên IRGC tuyên bố đã tha cho chiếc máy bay do thám thứ hai chở 35 người đi cùng với chiếc UAV bị bắn hạ. 

Mảnh vỡ chiếc UAV của Mỹ bị Iran bắn hạ. 




Rashid nói xa hơn rằng Tehran “không bao giờ theo đuổi và sẽ không theo đuổi chiến tranh nhưng chúng tôi sẽ bảo vệ mạnh mẽ lợi ích thiêng liêng của dân tộc Iran trước bất kỳ mối đe dọa hoặc cuộc xâm lược nào”. 

Vị tướng cấp cao này cảnh báo rằng nếu một cuộc xung đột nổ ra trong khu vực, không nước nào có thể kiểm soát quy mô và thời hạn của nó. Ông cảnh báo rằng: Với sự liên kết tự nhiên về vận mệnh các quốc gia trong khu vực với nhau, một cuộc xung đột tiềm năng sẽ khó có thể giữ trong biên giới một nước nhất định. 

Viên tướng này cũng nói thêm rằng “Cộng hòa Hồi giáo (tức Iran) đã ở trong một cuộc đối đầu chiến lược để giữ gìn ổn định và sự tồn tại cũng như vị trí cường quốc khu vực khi đối mặt liên minh Mỹ - Israel - Saudi Arab”.

Nguồn: https://www.presstv.com/Detail/2019/06/23/599197/Iran-warning-United-States-behave-responsibly-American-lives-IRGC-drone

Post a Comment

Tin liên quan

    -->