Trực thăng đâm nóc tòa nhà gần tháp Trump gợi lại ký ức khủng bố 11/9

Một trực thăng đã đâm vào một tòa nhà ở Đại lộ số 7 vào ngày hôm qua khiến một phi công thiệt mạng và gây ra một đám cháy cũng như ách tắc giao thông trên các đường phố gần trung tâm thành phố Manhattan. 


Thị trưởng Andrew Cuomo nói thông tin sơ bộ cho thấy trực thăng đã hạ cánh khẩn cấp lên tòa nhà AXA Equitable- ở trung tâm của một không phận được kiểm soát chặt chẽ - vào khoảng trước thời điểm 2 giờ chiều. Ông nói ông không biết tại áo nhưng các nhà chức trách nói không có dấu hiệu nào cho thấy vụ rơi máy bay này là liên quan đến khủng bố. 



Công ty bất động sản sử dụng chiếc trực thăng này xác nhận ngày thứ Hai rằng phi công trực thăng là Tim McCormack. Phi công này đã bay cho công ty này 5 năm. Khi trực thăng rơi, trong máy bay chỉ có một mình phi công. McCormack được cấp chứng chỉ bay trực thăng và máy bay 1 động cơ năm 2004. Năm ngoái viên phi công này được cấp chứng chỉ huấn luyện viên bay. 

Nhà chức trách cho biết chiếc trực thăng này đang được sử dụng cho một chuyến du lịch. 

11 phút sau khi cất cánh từ một sân đỗ trực thăng bên cạnh East River trực thăng bị rơi xuống vị trí cách nơi cất cánh hơn 1 dặm. Cảnh sát James O’Neill nói có thể máy bay đang trở về sân bay chính của nó là Linden - New Jersey. 

Vụ rơi trực thăng trên nóc một tòa nhà cao tầng thu hút nhiều xe giải cứu đến khu vực và gợi lại ký ức vụ tấn công 11/9. 

Vụ rơi trực thăng này xảy ra trong một ngày mưa, trời xám xịt. Vị trí rơi rất gần cả Rockefeller Center và quảng trường Thời Đại nên các xe giải cứu đã tràn đến khu vực này. Phản ứng này ngay lập tức đã gợi nhớ ký ức về sự kiện vụ tấn công 11/9/2001. 


Cuomo nói: “Nếu bạn là một người New York, bạn sẽ có một mức độ chấn thương tâm lý từ vụ 11/9. Buổi sáng nào tôi cũng nghĩ đến vụ đó. Vì thế ngay khi bạn nghe thấy một máy bay đâm một tòa nhà, tôi nghĩ tâm trí cũng đi đến một tưởng tượng giống như mọi người”. 

Trực thăng đã vỡ nát vì va chạm.


Nhà chức trách trích dẫn hình ảnh của lính cứu hỏa cho biết chiếc trực thăng đã bị vỡ nát vì va chạm. 


Khu vực này là nơi Tổng thống Trump đã ra lệnh hạn chế các chuyến bay kể từ khi ông nhậm chức. Các máy bay không được phép bay dưới 3000 feet (khoảng 900m) và trong bán kính 1 dặm quanh tháp Trump - tòa nhà chỉ cách nơi xảy ra rơi trực thăng một vài khối nhà. 

Lược dịch từ UsaToday: 

https://www.usatoday.com/story/news/nation/2019/06/10/helicopter-crashes-into-new-york-city-high-rise/1411216001/

Post a Comment

Tin liên quan

    -->