Việt Nam chịu nhiều cuộc tấn công mạng nhất Đông Nam Á trong quý II

Việt Nam đã phải chịu nhiều cuộc tấn công mạng ngoại tuyến nhất trong các nước Đông Nam Á và xếp thứ 30 thế giới trong quý II năm nay. 


Hãng an ninh mạng Kaspersky Security gần đây tiết lộ rằng hết quý II năm nay, công ty này đã phát hiện hơn 99 triệu vụ tấn công ngoại tuyến và 19 triệu đe dọa trực tuyến - một mức độ đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái. 



Các vụ tấn công thông qua trình duyệt là hình thức phổ biến nhất mà tội phạm mạng sử dụng để phát tán các mã độc. Từ tháng 4 đến tháng 6, Kaspersky đã phát hiện hơn 19 triệu vụ, tương đương 27,7 % người dùng ở Việt Nam bị tấn công bởi các mối đe dọa mạng. Con số đe dọa trực tuyến giảm 38,84% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Tuy nhiên Kaspersky đã phát hiện hơn 99 triệu sự cố ngoại tuyến ở Việt Nam, tương đương 59,9% người dùng bị tấn công. Tấn công ngoại tuyến diễn ra khi các mã độc được lan truyền qua USB, CD, DVD và các phương pháp ngoại tuyến khác. 

Yeo Siang Tiong - Tổng Giám đốc của Kaspersky khu vực Đông Nam Á nói số lượng các vụ tấn công cả trực tuyến và ngoại tuyến ở Việt Nam trong quý II năm nay đã giảm, phần lớn dựa vào sự chú ý của chính phủ với an ninh mạng. Mặc dù vậy, các công ty và tổ chức địa phương nên tăng cường nhận thức của người dân về tấn công mạng thông qua các khóa học về an ninh mạng. 


Dữ liệu từ Kaspersky cho thấy Singapore là đất nước có số lượng vụ đe dọa trực tuyến và ngoại tuyến thất nhất trong khu vực trong quý II này với 1,3 triệu vụ trực tuyến và 2,1 triệu vụ ngoại tuyến. 

Kaspersky đề nghị người dùng kiểm tra cẩn thận các đường link trước khi trung cập website để đảm bảo an toàn trực tuyến. Người dùng chỉ nên đăng ký vào các đường link an toàn và không nên đăng nhập vào internet banking hoặc các dịch vụ tài chính trực tuyến thông qua wifi công cộng. 

Nguồn: https://www.asiaone.com/digital/vietnam-suffered-most-offline-cyber-attacks-all-southeast-asia

Post a Comment

Tin liên quan

    -->