Phóng viên Trung Quốc bị người biểu tình Hong Kong đánh đập

Theo lời người phát ngôn đặc khu Hong Kong và thông báo của Cảnh đội Hong Kong, một số người biểu tình tập hợp ở sân bay quốc tế Hong Kong trong đêm 13 rạng sáng 14/8 đã bắt giữ và đánh đập một du khách và một phóng viên đại lục đồng thời tấn công nhân viên cảnh vụ và ngăn cản nhân viên y tế cứu chữa người bị đánh.


Tổng biên tập Hoàn Cầu Thời báo Hồ Tích Tiến sau đó xác nhận trên weibo rằng phóng viên của Thời báo Hoàn Cầu là Phó Quốc Hào rạng sáng ngày 14 bị người biểu tình bắt giữ trái phép và bị đối xử vô nhân đạo ở sân bay Hong Kong. 



Video trên truyền thông xã hội cho thấy, Phó Quốc Hào bị bao vây và bị trói tay bằng dây thừng nhưng vẫn nói to: “Tôi ủng hộ cảnh sát Hong Kong, các người có thể đánh tôi”. Sau đó người này bị đám đông vây đánh khiến đấu chảy máu. 

Sau đó, khi nhân viên cứu hộ đến để đưa anh ta rời khỏi hiện trường, vẫn có những người biểu tình tiếp tục hành hung và phải mất 20 phút mới đưa được nạn nhân lên xe cứu thương. 

Video hiện trường cũng cho thấy một người cầm quốc kỳ nước Mỹ đeo mặt nạ liên tục dùng cán cờ đuổi đánh khi Phó Quốc Hào đã nằm trên cáng cứu thương. Còn có người dùng chai nước ném về phía đầu nạn nhân nhưng sau đó bị nhân viên cứu hộ ngăn chặn. 

Trước đó cũng có một người đàn ông đại lục bị nghi là cảnh sát trà trộn vào nên bị đánh đập và hắt nước. Những người hung dữ này đã lục soát ví của anh ta nhưng chỉ thấy chứng minh thư đại lục và giấy thông hành Hong Kong, Macao của anh ta. Khi cảnh sát tiến đến giải cứu lại bị đám đông bao vây tấn công. 



Chính quyền đặc khu đã ra thông cáo nói rằng hai người bị đánh đập đã được đưa tới bệnh viện Mã Gia Liệt và Bắc Đại Dữ Sơn ở gần đó điều trị. Ngoài ra còn có 2 nhân viên cảnh sát bị thương. Phía cảnh sát cũng bắt giữ 5 người đàn ông về tội tụ tập phi pháp, giấu vũ khí tấn công, đánh cảnh sát và phá hoại an ninh xã hội. 

Nguồn: https://mil.news.sina.com.cn/china/2019-08-14/doc-ihytcitm9038720.shtml

Post a Comment

Tin liên quan

    -->