Thi đấu xe tăng: VN sáng cửa vào chung kết, TQ ngậm ngùi vì bị loại

Hôm qua, 11/8, đội tuyển xe tăng Việt Nam tham gia Army Games 2019 đã thi đấu xuất sắc trong lượt đầu vòng bán kết của bảng 2 và đứng thứ nhất trong 4 đội của bảng đấu gồm Việt Nam, Myanmar, Tajikistan và Uganda.
Xe tăng của đội tuyển Việt Nam (màu đỏ) trong cuộc đua hôm 11/8. 

Theo báo Quân đội Nhân dân đưa tin: Thành tích đạt được của Việt Nam là 2 giờ 44 phút 28 giây. Đội Uganda về nhì với thành tích 3 giờ 02 phút 39 giây. Hai đội Tajikistan và Myanmar đã bị loại do lỗi mất an toàn, đâm va vào nhau trong quá trình thi đấu. 



Tường thuật của báo QĐND cho biết kíp xe số 3 của Việt Nam đã thực hiện xuất sắc lượt chạy đầu tiên, tiêu diệt hết các mục tiêu với thời gian không thể tốt hơn. Thành tích của kíp xe này đã góp phần vào thành tích bắn chung của toàn đội khi Việt Nam tiêu diệt 14/24 mục tiêu, dẫn đầu 4 đội. 

Với thành tích thi đấu tốt ngày hôm qua, đội xe tăng Việt Nam có thêm nhiều khả năng lọt vào vòng Chung kết. Tuy nhiên kết quả cuối cùng còn phải đợi lượt trận thi đấu ngày 13/8 của 4 đội còn lại trong bảng 2 là Uzbekistan, Lào, Cuba, Kuwait. 

Sau khi Tajikistan và Uganda bị loại, cuộc đua chỉ còn lại Việt Nam và Myanmar và hai đội đã cống hiến cho khán giả những pha trình diễn đẹp mắt bằng những màn rượt đuổi tốc độ, áp sát, bứt phá. Việt Nam chính thức vượt lên trước Myanmar khi về đích đầu tiên ở vòng thi đấu thứ 7. 



Ở trận bán kết này, 3 kíp xe của Việt Nam đã thi đấu tổng cộng 12 vòng, mỗi kíp chạy 4 vòng. Đây là phần thi tiếp sức nên các kíp xe không những phải thể hiện bản lĩnh kỹ thuật cá nhân, hiệp đồng trên xe mà còn phải chạy tốc độ để các kíp khác của đội tiếp tục phần thi. 

Chỉ huy đội tuyển Việt Nam căng thẳng theo dõi thi đấu. 

Sau khi kết thúc phần thi của mình, các thành viên kíp xe phải rời khỏi xe, chạy thật nhanh ở khoảng cách 100m xuống bắt tay 3 thành viên kíp tiếp theo để kíp này chạy lên xe thi đấu. Các pháo thủ phải bắn các mục tiêu lần lượt với súng PKT, súng 12,7mm và pháo. Ở vòng chạy thứ 3, các kíp xe thực hiện màn đua tốc độ không bắn mục tiêu. 



Trong một diễn biến khác, hôm 10/8, đội Trung Quốc đã bị loại sau lượt đấu bán kết ở bảng 1. Theo tường thuật của tờ Soha, lượt trận đấu bán kết của bảng 1 diễn ra trong thời tiết không thuận lợi vì mưa lớn khiến thao trường trở thành bãi lầy và khiến tầm nhìn giảm xuống gây khó khăn cho xạ thủ khi xạ kích. 

Kíp xe số 1 của Trung Quốc liên tục bắn trượt nên phải chịu những vòng chạy phạt thêm làm họ mất nhiều thời gian. Càng nôn nóng, họ càng đẩy nhanh tốc độ và ở đoạn nước rút của vòng 4, kíp xe 1 Trung Quốc suýt lao xe xuống ruộng vì vào cua không kịp. Kíp xe này hoàn thành phần thi với thành tích 38 phút 11 giây, chậm hơn 4 phút 22 giây so với đội đầu bảng. Các kíp xe số 2 và số 3 của Trung Quốc thành tích càng kém hơn nữa. Kíp số 2 đi mất 43 phút 5 giây kém đội dẫn đầu tới 10 phút 42 giây và kíp 3 đi mất 43 phút 45 giây. 

Do vậy kết quả chung cuộc, đội Trung Quốc (gồm cả 3 kíp xe) hoàn thành phần thi với thành tích 2 giờ 5 phút 1 giây, chậm hơn đội dẫn đầu là Kazakhstan tới 15 phút, kém đội xếp thứ 2 là Azerbaijan 10 phút. Như vậy đội xe tăng Trung Quốc đã chính thức dừng bước ở vòng bán kết. 



Dưới đây là một số hình ảnh đội tuyển xe tăng Việt Nam thi đấu vòng bán kết ngày 11/8 của báo QĐND: 


Các khán giả theo dõi và cổ vũ cuộc thi trên thao trường. 

Các chiến sĩ chạy trên thao trường lầy lội để thay đổi kíp xe. 



Xe tăng Việt Nam vượt chướng ngại vật. 


Nguồn tham khảo: 


Post a Comment

Tin liên quan

    -->