Trung Quốc nói gì sau khi bị chỉ trích bắt nạt Việt Nam?

Trong cuộc họp báo thường kỳ của Trung Quốc hôm nay, có phóng viên đã nêu câu hỏi cho Cảnh Sảng - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc về vấn đề Tư Chính. 

Phóng viên hỏi: Truyền thông đưa tin, ngày 22, người phát ngôn ngoại giao Mỹ nói rằng nước Mỹ bày tỏ quan ngại sâu sắc về việc Trung Quốc liên tục quấy rối hoạt động khai thác dầu khí của Việt Nam trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Điều này khiến mọi người hoài nghi nghiêm trọng về việc Trung Quốc cam kết thực hiện DOC, dùng biện pháp hòa bình giải quyết tranh chấp. Gần đây phía Trung Quốc đã có một loạt hành động cưỡng ép người khác, quấy rối các hoạt động kinh tế lâu đời của các nước ASEAN với ý đồ ép họ loại trừ các hợp tác với công ty dầu khí nước ngoài để chỉ hợp tác với doanh nghiệp Trung Quốc. Đối với việc này Trung Quốc có bình luận gì? 

Cảnh Sảng đáp: Lời của phía Mỹ là xúi giục ly gián, không có ý tốt, mục đích là gây hỗn loạn cục diện Biển Đông, phá hoại hòa bình và ổn định khu vực. Phía Trung Quốc kiên quyết phản đối điều này. Tin rằng các nước trong khu vực cũng sẽ giữ nhận thức tỉnh táo về việc này. 

Nguồn: https://news.sina.com.cn/c/2019-08-23/doc-ihytcitn1375140.shtml

Bình luận: Mỹ không hẳn đã hoàn toàn có ý tốt nhưng Trung Quốc thì đang hành xử bắt nạt rõ mười mươi không thể chối cãi.

Post a Comment

Tin liên quan

    -->