Việt Nam về nhì trong trận chung kết đua xe tăng ở Nga

Đội Việt Nam hôm qua đã về đích thứ hai với thành tích 2 giờ 24 phút 25 giây, xếp sau đội Uzbekistan trong chung kết Tank Biathlon.


Đội tuyển Việt Nam chiều nay tham gia trận chung kết nhóm hai giải đua xe tăng quốc tế Tank Biathlon 2019. Các kíp xe Việt Nam trước đó thi đấu xuất sắc, vượt qua vòng bảng và vòng bán kết dù đây mới là lần thứ hai các chiến sĩ tăng thiết giáp Việt Nam tham dự giải đấu. 

Trong trận chung kết, Việt Nam sử dụng xe tăng T-72B3 màu xanh dương, tranh tài với các đội tuyển Uzbekistan (xe xanh lá), Uganda (xe đỏ) và Cuba (xe vàng). Kíp xe VN3 thi đấu đầu tiên, đây là những chiến sĩ đạt thành tích hạ 8/8 mục tiêu trong vòng bán kết.



Đội Việt Nam khởi đầu tốt khi bứt tốc ngay sau hiệu lệnh xuất phát, bỏ xa Uganda và Cuba, trong khi xe tăng Uzbekistan gặp trục trặc buộc họ phải bỏ vòng chạy đầu tiên và chịu phạt. Pháo thủ Phan Anh Tuấn thể hiện xuất sắc khi dùng súng máy đồng trục PKT nhanh chóng hạ ba mục tiêu mô phỏng bộ binh diệt tăng của đối phương.

Dữ liệu của ban tổ chức cho thấy chiếc T-72B3 Việt Nam đạt tốc độ tới 73 km/h trên đường thẳng, vượt qua mức 70 km/h trong vòng loại và bán kết. Tuy nhiên, xe tăng Việt Nam lại gặp sự cố ở hệ thống điều khiển hỏa lực khi cả ba phát đạn pháo 125 mm bị găm xuống đất ở khoảng cách gần, chưa bay được nửa đường tới mục tiêu. Trưởng xe sau đó cũng thể hiện không tốt khi bắn trượt hai mục tiêu trong phần thi súng máy 12,7 mm.

Thành tích thi đấu của các đội nhóm 2 trong vòng chung kết. 

Việc bắn trượt 5 mục tiêu khiến kíp xe Việt Nam phải chạy tới 5 vòng phạt, tạo điều kiện cho Uzbekistan và Uganda vượt lên. Xe tăng Uzbekistan và Cuba sau đó gặp trục trặc, buộc hai đội chuyển sang xe dự phòng.

Khi các đội hoàn thành hơn một nửa cuộc thi, tổ trọng tài bất ngờ thông báo dừng trận đấu, phong tỏa không phận trên thao trường Alabino do có phi cơ chở quan chức cấp cao Nga bay qua. Các xe tăng giữ nguyên vị trí, khán giả được yêu cầu rời khán đài, trong khi ban tổ chức không cung cấp bất kỳ thông tin nào. Dường như nguyên nhân bắt nguồn từ việc chuyên cơ của Tổng thống Nga Vladimir Putin bay qua khu vực này để tới hiện trường vụ máy bay A321 hạ cánh khẩn cấp xuống cánh đồng ngô.



Trận đấu chỉ được nối lại sau hai giờ. Uzbekistan tiếp tục thể hiện ưu thế khi bỏ xa những đối thủ còn lại, trong khi Việt Nam chuyển sang kíp xe cuối cùng và giành lại vị trí thứ hai từ Uganda. Pháo thủ Trần Ngọc Bình của kíp VN2 hoàn thành tốt nội dung bắn súng máy đồng trục PKT khi hạ cả ba mục tiêu bộ binh đối phương, trưởng xe Trần Việt Hải dùng súng máy 12,7 mm bắn trúng bia mô phỏng trực thăng ngay trong loạt đạn đầu dù vị trí bia không ổn định.

Phần thi bắn mục tiêu xe tăng của Việt Nam hôm nay không thành công khi cả ba kíp đều không bắn trúng phát nào, dường như cả hệ thống đo xa và ổn định nòng pháo đều có vấn đề.

Đội Uzbekistan về đầu tiên với thành tích 2 giờ 7 phút 22 giây và bắn hạ 13/24 mục tiêu, Việt Nam xếp thứ hai với kết quả 2 giờ 24 phút 25 giây và bắn trúng 9/24 bia. Cuba và Uganda lần lượt về sau 2 giờ 29 phút 43 giây và 2 giờ 31 phút 58 giây. Đây chưa phải kết quả cuối cùng do tổ trọng tài vẫn cần hội ý, tính toán điểm trừ của mỗi đội trước khi đưa ra xếp hạng chung cuộc.

Nguồn: https://vnexpress.net/the-gioi/viet-nam-ve-nhi-trong-tran-chung-ket-dua-xe-tang-o-nga-3968028-tong-thuat.html

Post a Comment

Tin liên quan

    -->