AirVisual tuyên bố đang bị “tấn công có phối hợp” ở Việt Nam

Trang web giám sát không khí trực tuyến độc lập AirVisual hôm qua nói họ đang ở dưới một “cuộc tấn công có phối hợp” để làm mất uy tín của công ty này sau khi dữ liệu của họ cho thấy Hà Nội trong thời gian gần đây nằm ở vị trí hàng đầu trong 90 thành phố lớn chịu ô nhiễm không khí.


Ô nhiễm không khí ở Hà Nội và các thành phố lớn khác ở Việt Nam đã rơi vào mức độ tồi tệ nhất từng có và tuần trước Bộ Tài nguyên Môi trường cảnh báo người dân hạn chế đi ra ngoài. 




Ô nhiễm có thể trở thành một vấn đề chính trị chính ở quốc gia này - nơi các cuộc biểu tình đã diễn ra để chống lại sự suy thoái của môi trường. 

Trong tuyên bố hôm thứ Hai, công ty AirVisual nói: “AirVisual đã chịu đựng sự sỉ nhục và các thông điệp đe dọa trên Facebook và trên App Store Apple và Google Play Store. Do đó, app AirVisual và Facebook page gần đây không còn truy cập được ở Việt Nam”. 

AirVisual đã ở trong tốp được tải hàng đầu ở Việt Nam và tuần trước đã đứng ở vị trí ứng dụng được tải nhiều nhất trên App Store trước khi nó bị gỡ bỏ. 




Cuộc tấn công xuất hiện sau khi một người dùng Facebook ở Việt Nam có nick Vu Khac Ngoc - một giáo viên dạy hóa học trên mạng với 350.000 người theo dõi trên website đã nói trong một bài đăng dài rằng AirVisual đang thao túng dữ liệu của họ để bán máy lọc không khí do công ty mẹ của họ là IQair sản xuất. 

Vu Khac Ngoc không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào để hỗ trợ cho tuyên bố của mình nhưng bài đăng này đã nhanh chóng nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ và lượt thích. Trong bài đăng Ngoc nói rằng thứ hạng trên AirVisual sẽ gây hại cho du lịch đến Việt Nam và kêu gọi người dân đánh giá tiêu cực về app này. 

AirVisual nói họ đang làm việc với Apple, Google và Facebook để xác nhận họ đã bị tấn công không bình đẳng và để cho ứng dụng AirVisual được sử dụng trở lại ở Việt Nam. AirVisual nói dữ liệu của họ đã giúp tăng nhận thức về vấn đề chất lượng không khí ở Việt Nam nhưng điều này cũng làm cho nó trở thành mục tiêu của một chiến dịch hạ uy tín của công ty này. 


Загрузка...


Tuần trước chính phủ cảnh báo rằng ô nhiễm vì lượng mưa thấp và nông dân đốt rơm sau khi thu hoạch để chuẩn bị cho vụ gieo trồng mới. Than đá cũng được sử dụng rộng rãi trong phát điện ở Việt Nam. 

Thứ 4 tuần trước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kêu gọi các nhà chức trách ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh - những trung tâm kinh tế chính của Việt Nam phải làm nhiều hơn để giải quyết các vấn đề ô nhiễm không khí. 

Theo Reuters

Post a Comment

Tin liên quan

    -->