Báo Tàu: Sau VN lại xuất hiện một nước có hành động “lang sói” với TQ

Đây là tiêu đề một bài viết đăng trên tờ Sohu hôm 4/10 để ca cẩm về một động thái mới của chính phủ Myanmar. 


Bài báo viết: "Nước ta trong thế kỷ 21 nhờ kinh tế liên tục phát triển nên mức sinh hoạt của người dân cũng được nâng lên rõ rệt. Hiện nay, ngành du lịch đã trở thành một xu thế. Càng ngày càng đông người bắt đầu đi du lịch. Ngoài du lịch trong nước, các nước lân bang cũng đã thành những nơi du lịch ưa thích nhất của người dân Trung Quốc. Mỗi năm Trung Quốc mang đến những nước này rất nhiều tiền bạc. 


Nhiều nước rất vui vẻ hoan nghênh du khách Trung Quốc đến nước họ du lịch, như vậy có thể giúp quảng bá hình ảnh đất nước họ ra bên ngoài. Hơn nữa họ còn miễn thị thực cho công dân Trung Quốc để khuyến khích người Trung Quốc du lịch. Nhưng trong khi các nước đang làm như vậy thì cũng bắt đầu có những nước yêu cầu phải có thị thực nhập cảnh. 

Mọi người đều biết Việt Nam là lân bang của chúng ta, do vậy rất nhiều người vì nghĩ vị trí thuận lợi nên đã chọn du lịch đến đây. Tuy nhiên Việt Nam cũng không miễn thị thực mà thậm chí còn thường có thái độ không thiện cảm với du khách nước ta. Khi qua hải quan, chúng ta phải mất 10 tệ tiền phí. Mặc dù không nhiều nhưng hành vi này rất gây bức xúc. Đây hoàn toàn là hành vi lang sói. Du khách nước ta đi vào giúp thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam, mang lại cho họ nhiều kinh tế như vậy, thế mà họ còn thu phí hải quan của du khách nước ta. 

Nhưng không chỉ có Việt Nam, hiện nay còn một con sói mắt trắng nữa. Đó là Myanmar. Bởi vì Myanmar đột nhiên tuyên bố sẽ không miễn thị thực cho Trung Quốc nữa. Đây chủ yếu là vì số lượng du khách Trung Quốc không ngừng gia tăng. Trong đánh giá của họ, không cần thiết phải loại bỏ thị thực của họ nhưng cách làm này của họ hoàn toàn gây phẫn nộ cho người nước ta. 


Hành vi khinh thị này của Myanmar hiện đã khiến du khách nước ta thất vọng. Phía Myanmar cũng cảm thấy sau khi không có người nước ta đến du lịch thì đó là tổn thất kinh tế của họ".

Bình luận: Chắc người Trung Quốc nghĩ họ là bố mẹ thiên hạ. Du khách Trung Quốc đi đến đâu thì nhốn nháo ầm ĩ đến đấy. Dấu ấn bất lịch sự của du khách Trung Quốc đã được thể hiện qua nhiều vụ việc ở nhiều nước từ Âu đến Á. Riêng ở Việt Nam, hình ảnh du khách Trung Quốc có không ít việc xấu xí, chẳng hạn mặc áo in hình lưỡi bò gây bức xúc cho dân bản địa hoặc những tour du lịch mua sắm được tổ chức chui sang một số tỉnh như Quảng Ninh. Đó là chưa kể gần đây người Trung Quốc đội lốt du khách, nhà đầu tư để hoạt động tội phạm từ đánh bạc đến sản xuất ma túy.

Post a Comment

Tin liên quan

    -->