Israel xác nhận đã không kích nhiều mục tiêu ở Syria

Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) sáng sớm hôm nay tuyên bố nói rằng các máy bay của họ đã không kích lãnh thổ Syria, tấn công hàng chục mục tiêu quân sự thuộc lực lượng Iran và Syria.


Theo IDF, các mục tiêu bao gồm trận địa tên lửa phòng không, các kho quân sự và nhiều cơ sở quân sự khác. 

Tuyên bố của IDF nói rằng cuộc không kích của họ diễn ra để đáp trả vụ bắn rocket trước đó bị cáo buộc là do lực lượng Syria phóng từ lãnh thổ Syria vào lãnh thổ Israel. IDF đổ trách nhiệm cho “chế độ Syria” về những vụ tấn công này và thề tiếp tục “hành động kiên quyết và cho đến khi nào cần thiết để chống lại những người Iran cố thủ ở Syria”. 



Đêm 19/11, đài Al-ikhbariya của nhà nước Syria nói rằng các hệ thống phòng không của nước này đã đẩy lùi một cuộc không kích vào Damascus và phụ cận. Họ nói thêm rằng nhiều tên lửa đã bị bắn hạ ở phía Nam Damascus. 

Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria nói rằng các tên lửa được máy bay của Israel bắn từ cao nguyên Golan và Marj al-Ayoun và họ nói thêm rằng hệ thống phòng không đã có thể phá hủy hầu hết các tên lửa trước khi chúng tới được mục tiêu. 

Israel đã thường xuyên thực hiện không kích ở Syria dù không được Damascus cho phép. Họ biện hộ rằng hành động của họ là cần thiết để đối phó với cái mà họ cáo buộc là sự hiện diện quân sự của Iran ở nước này. 



Israel và Syria chia sẻ đường biên giới dọc theo cao nguyên Golan. Khu vực này hầu như nằm dưới kiểm soát của Israel sau khi họ chiếm giữ nó trong cuộc chiến tranh 6 ngày năm 1967. Năm 1981 họ ban hành luật để sáp nhập vùng lãnh thổ này dù cho Liên Hợp Quốc bác bỏ. Đầu năm nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công nhận cao nguyên Golan là lãnh thổ Israel.

Theo Sputniknews

Post a Comment

Tin liên quan

    -->