Máy bay không người lái Mỹ bị phát hiện lảng vảng gần căn cứ Nga

Máy bay không người lái chiến lược RQ-4B Global Hawk của Không quân Mỹ đã thực hiện một chuyến bay trinh sát nhiều giờ ở ngoài khơi Syria và gần với căn cứ hải quân của Nga ở Tartus và căn cứ không quân Nga ở Hmeimim.


Theo dữ liệu giám sát từ PlaneRadar.ru, chiếc máy bay không người lái này đã thực hiện nhiều chuyến bay gần các căn cứ Nga và có thời điểm chỉ cách các căn cứ từ 35 đến 45 km. Dữ liệu cũng cho thấy chiếc máy bay này đi dọc theo bờ biển Israel và Lebanon và từ đó, về mặt kỹ thuật, nó có thể theo dõi khu vực thủ đô Damascus của Syria. 



Tuy nhiên chuyến bay này đã được thực hiện ở độ cao 16000m bên trên vùng biển quốc tế của Địa Trung Hải. Máy bay không người lái Mỹ đã không vi phạm biên giới biển của Syria. 

Global Hawk được thiết kế để thực hiện trinh sát hàng không chiến lược ở sâu trong lãnh thổ đối phương trong thời gian dài. Máy bay không người lái này có tải trọng 15 tấn và sải cánh khoảng 40m. Nó có thể tuần tra liên tục 30 giờ với độ cao bay tối đa lên tới 18.000m. 

Khi bay ở độ cao lớn, Global Hawk có thể khảo sát những khu vực rộng, thực hiện trinh sát các điểm mục tiêu với độ phân giải cao và chuyển tình vào về sở chỉ huy theo thời gian thực. 

Máy bay không người lái này mang hệ thống cảm biến Hughes Integrated Surveillance & Reconnaissance (HISAR) tích hợp trong hệ thống SAR-MTI cùng với một máy ảnh nhiệt và quang học. 


Hệ thống SAR-MTI hoạt động trên băng sóng X trong nhiều chế độ vận hành khác nhau: Chế độ MTI diện rộng với bán kính 62 dặm (100 km), kết hợp chế độ SAR-MTI cung cấp độ phân dải 6,1m trên khu vực rộng 37 km và chế độ SAR điểm cung cấp độ phân giải 1,8m trên khu vực 9,8 km2.

Chiếc máy bay không người lái này còn có thể khảo sát 40.000 dặm vuông ( tương đương 100.000 km2 địa hình một ngày. 

Theo Sputniknews

Post a Comment

Tin liên quan

    -->