Xôn xao hình ảnh nghi là tàu sân bay Mỹ - Trung đối mặt hôm Giáng sinh

Truyền thông Đài Loan hôm 1/1 vừa qua dẫn thông tin từ một bức ảnh vệ tinh lan truyền trên mạng xã hội nói rằng đúng trong ngày lễ Giáng sinh 2019, biên đội tàu sân bay Sơn Đông vừa mới biên chế của Trung Quốc, trong hành trình chuẩn bị đi lên eo biển Đài Loan ở phía Bắc đã gặp biên đội tàu sân bay Lincoln của Mỹ ở Biển Đông.


Ảnh trên chụp từ truyền thông Đài Loan: Trong ảnh vệ tinh này, biên đội tàu Sơn Đông nằm ở bên trái phía trên trong khu vực hình tam giác màu vàng còn tàu sân bay và tàu tuần dương của Mỹ nằm ở khu vực chữ màu trắng. 




Bức ảnh vệ tinh trên truyền thông Đài Loan cho biết: Đối diện với tàu Lincol, biên đội tàu Sơn Đông tổ chức đội hình tam giác, do 3 tàu hộ vệ bao quanh tàu Sơn Đông. Truyền thông Đài Loan nói rằng khi đó tàu sân bay Lincol được tàu tuần dương tên lửa lớp Ticonderoga mang tên USS Chancellorsville hộ tống. Ngoài ra trong vùng biển lân cận còn có biên đội tàu hộ tống số 34 của Trung Quốc dự tính tiến về phía Ấn Độ Dương. Biên đội này do tàu Ngân Xuyên, tàu Vận Thành và tàu tiếp tế hậu cần tổng hợp Vi Sơn Hồ hợp thành. 

Bức ảnh vệ tinh này được đồn đoán là do vệ tinh Cao Phân số 3 của đại lục chụp được. 

Theo tin tức trước đó, tàu sân bay tự đóng đầu tiên của Trung Quốc ngày 17/12 đã chính thức làm lễ biên chế tại một quân cảng ở Tam Á và được đặt tên là Sơn Đông, số hiệu 17. Ngày 26/12, tàu Sơn Đông được biên đội tàu hộ vệ đã từ phía Nam đi lên phía Bắc qua eo biển Đài Loan. 



Phóng viên của Thời báo Hoàn Cầu đã thẩm tra, dựa trên trang mạng USNI của Mỹ, biên đội tàu sân bay Lincol của Mỹ sau khi hoàn thành triển khai chiến lược đến khu vực Trung Đông, khoảng ngày 23/12/2019 đã đi qua eo biển Malacca tiến vào Biển Đông, đến 30/12 đã đi đến vùng biển phía Đông Philippines. 

Cho đến hiện nay, đối với tin tức tàu sân bay của Mỹ và Trung Quốc gặp nhau ở Biển Đông vẫn chưa có thông tin nào chi tiết hơn và cũng chưa có bên nào xác nhận. 

Có nhà phân tích quân sự nói với phóng viên Hoàn Cầu thời báo rằng nếu thật sự có chuyện này thì đó chẳng qua là chuyện ngẫu nhiên. Tuy nhiên cùng với việc Trung Quốc càng ngày càng có nhiều hoạt động viễn dương, tương lai tàu sân bay Mỹ - Trung gặp nhau trên đại dương có thể sẽ càng ngày càng nhiều. 

Theo Hoàn Cầu thời báo



Post a Comment

Tin liên quan

    -->