Sự tiến bộ của bóng đá VN khiến công chúng TQ ngán ngẩm

Ngày 30/12/2019, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) công bố danh sách 12 đội bóng biểu hiện khiến người khác ngạc nhiên nhất, đội tuyển bóng đá nam của Việt Nam có mặt trong danh sách đó.

FIFA nhận định rằng sở dĩ đội Việt Nam nằm trong danh sách 12 đội bóng tiến bộ vượt bậc nhất là vì họ đã lần đầu tiên vào đến 4 đội mạnh nhất Asian Cup và liên tiếp giành 3 chiến thắng trong vòng loại World Cup. 


Sau khi tờ Toutiao đăng mẩu tin như trên, độc giả Trung Quốc đã bình luận rất xôn xao. Một số bình luận được nhiều phản hồi như: “Gọi đội tuyển quốc gia Trung Quốc đến xem, họ không có khách sạn cao cấp để ở, không có sân cỏ hạng 1 để tập, không có thu nhập mấy chục triệu, không có mấy tỷ đầu tư. Tuy xếp hạng cũng không có nghĩa là đội mạnh nhưng bước đầu có tiến bộ, hãy nhìn xem”. 

Một số bình luận khác tiêu biểu như: 

Đội tuyển Trung Quốc cũng có thể xếp vào top 10, đó là đội thoái bộ nhanh nhất. 

Nói sai rồi, đội bóng tiến bộ nhanh nhất toàn cầu là đội Trung Quốc, từ cân nặng đến tiền bạc. 

Nếu có bình chọn đội khó chống đỡ nhất thế giới thì chắc chắn đội Trung Quốc là đệ nhất. 

Vâng, đội tuyển bóng đá Việt Nam đều tiến bộ nhảy vọt, đội tuyển bóng đá Trung Quốc lại dậm chân tại chỗ, càng đá càng kém khiến fan hâm mộ Trung Quốc vô cùng chán ngán. 

Tuy nhiên cũng có một ý kiến lý giải: “Nhân khẩu bóng đá Việt Nam ít nhất gấp mấy chục lần Trung Quốc, đào tạo trẻ lại tốt nên thành tích tốt là rất bình thường” (không hiểu thánh này lấy đâu ra số liệu số người đá bóng ở Việt Nam gấp mấy chục lần ở Trung Quốc?) 

Theo Toutiao


Post a Comment

Tin liên quan

    -->