Tổng Tham mưu trưởng Đài Loan và 2 thiếu tướng thiệt mạng vì rơi trực thăng

8 hành khách trên chiếc trực thăng UH-60M Black Hawk bị rơi trên vùng núi miền Bắc Đài Loan sáng nay đã tử vong, trong đó bao gồm cả Tổng Tham mưu trưởng Thẩm Nhất Minh.

Theo Bộ Quốc phòng Đài Loan, chiếc trực thăng này cất cánh lúc 7h50 phút từ căn cứ không quân Songshan để đến kiểm tra tại một căn cứ ở Yilan Dong’ao. Vì những lý do chưa rõ, liên lạc với trực thăng đã bị đứt vào lúc 8 giờ sáng và có vẻ như chiếc trực thăng đã thực hiện một cú hạ cánh bắt buộc lên những ngọn núi ở huyện Wulai thuộc thành phố Đài Bắc Mới. 


Trong cuộc họp báo sáng nay, Tư lệnh Không quân Hùng Hậu Cơ nói rằng liên lạc cuối cùng với phi hành đoàn chuyến bay diễn ra lúc 8h06 và máy bay biến mất khỏi màn hình radar lúc 8h07. Vị trí cuối cùng của trực thăng trên radar là ở 105 độ/ 16 dặm trong vùng núi khu vực Wulai. 

Bộ Quốc phòng Đài Loan chiều nay công bố rằng ông Thẩm Nhất Minh là một trong 8 người đi trên chuyến bay này. Hầu hết những người này đều là những sĩ quan cao cấp. Bộ này công bố rằng 5 hành khách khác vẫn còn sống và đang được điều trị. 

Bên cạnh 3 thành viên phi hành, trên máy bay có 9 sĩ quan cũng như một phóng viên từ Cơ quan Thông tấn Quân sự. Ông Hùng nói 4 máy bay và 111 nhân viên tìm kiếm cứu hộ đã được phái đến hiện trường. 


Trong số 8 người đã tử vong trên chuyến bay, ngoài Tổng Tham mưu trưởng Đài Loan Thẩm Nhất Minh còn có các sĩ quan khác gồm: Thiếu tướng Hồng Hồng Quân thuộc Văn phòng Phó Tổng tham mưu trưởng phụ trách tình báo, Phó Giám đốc Cục Chiến tranh Chính trị, Thiếu tướng Vu Thân Văn, Trung tá Hiệp Kiến Nghi, Đại úy phi công Lưu Trấn Phú... 

Theo Taiwannews

Post a Comment

Tin liên quan

    -->