3 rocket từ dải Gaza bắn vào Israel

Lực lượng Vũ trang Israel nói rằng họ đã xác định được 3 rocket bắn từ dải Gaza vào Israel và nói thêm rằng Israel gần đây đã trải qua 13 lần bị tấn công như vậy.
Một rocket bắn từ dải Gaza vào Israel ngày 13/11/2019. 

Quân đội Israel sau đó nói rằng các máy bay chiến đấu của họ đã tấn công các vị trí của Hamas ở nam Gaza để trả đũa cho những vụ phóng rocket từ bên kia biên giới. Theo Israel, một khu vực sản xuất ISA của Hamas đã bị đánh trúng. 

Quân đội Israel và các chiến binh hoạt động ở Gaza đã tham gia vào những đợt bạo lực từ giữa năm 2019 trong khi những cuộc tấn công gần đây diễn ra sau khi dự thảo “thỏa thuận thế kỷ” được Mỹ công bố nhằm vãn hồi hòa bình trong khu vực này mà không có sự tham gia của Palestine. 


Thỏa thuận này ủng hộ sự sáp nhập của Israel với những phần rộng lớn ở Bờ Tây, Đông Jerusalem và cao nguyên Golan. Nó cũng xem Jerusalem là thủ phủ không thể chia rẽ của Israel và đổi lại thì người Palestine sẽ được nhận 50 tỷ USD đầu tư để “phát triển kinh tế”. Thỏa thuận này không nói chi tiết về quyền trở về của những người Palestine tị nạn. Nó cũng dự tính sự phi quân sự hóa vĩnh viễn với nhà nước Palestine tương lai. 

Nhà đương cục Palestine đã phản đối thỏa thuận này, cắt đứt mọi mối quan hệ với Israel và kêu gọi cộng đồng quốc tế khôi phục lại đường biên giới trước năm 1967. 

Theo Sputniknews
Tags: tin-tuc

Post a Comment

Tin liên quan

    -->