Chính quyền Vũ Hán rút lại lệnh nới lỏng phong tỏa

Nhà chức trách ở thành phố Vũ Hán hôm nay đã rút lại tuyên bố của họ về việc nới lỏng các biện pháp phong tỏa thành phố chỉ 3 giờ sau khi quyết định này được ban hành.


Chính quyền nói rằng tuyên bố trước đây đã được đưa ra bởi một nhóm cấp dưới trong bộ chỉ huy kiểm soát dịch bệnh mà không có sự phê chuẩn của cấp trên. Bộ chỉ huy kiểm soát dịch bệnh nói họ sẽ khiển trách các quan chức đã công bố quyết định mà không được phê chuẩn đó. 

Các biện pháp phong thỏa nghiêm ngặt đã được đưa ra từ ngày 23/1, trong đó tất cả các khu dân cư bị cách ly còn các tuyến đường bộ và hoạt động vận tải bị đóng. 


Tuyên bố nới lỏng bị rút lại này cho phép những người không phải cư dân thành phố mà không có triệu chứng và không có liên hệ với những bệnh nhân đã nhiễm bệnh sẽ được phép rời khỏi thành phố này. Tuyên bố đó cũng nói rằng người địa phương được coi là cần ở lại để kiểm soát dịch bệnh hoặc phục vụ các hoạt động hàng ngày của thành phố như phân phát các nhu yếu phẩm và các công việc cần thiết khác. Bên cạnh đó, những ai cần được điều trị y tế đặc biệt ở bên ngoài Vũ Hán cũng có thể được rời đi với điều kiện được cấp phép.

Theo SCMP

Post a Comment

Tin liên quan

    -->