Trung Quốc giảm 55% ca nhiễm corona mới, 6 tỉnh hạ cấp cảnh báo

Nhà chức trách y tế Trung Quốc đã báo cáo 409 ca nhiễm mới virus corona và hơn 150 trường hợp tử vong ngày 23/2, nâng tổng số ca nhiễm lên 77150 và tổng số ca tử vong là 2592.


Trong các ca tử vong mới, hầu hết là người Hồ Bắc, chỉ có một người ở tỉnh Hải Nam. Bên cạnh đó, Hồ Bắc cũng chiếm 398 trong tổng số 409 ca nhiễm mới của Trung Quốc. Số liệu ngày 23/2 được công bố sáng nay đã cho thấy 1846 người đã được điều trị khỏi ở bệnh viện nâng tổng số ca khỏi bệnh lên 24734. 




Nhà chức trách Quảng Đông đã hạ thấp mức cảnh báo về dịch bệnh giữa bối cảnh các chỉ số cho thấy dịch bệnh đã cơ bản được kiềm chế trong hầu hết các vùng trên cả nước. Cụ thể, tỉnh Quảng Đông đã hạ mức độ cảnh báo từ tình trạng khẩn cấp y tế công cộng cấp I xuống cấp II từ sáng hôm nay. 

Tỉnh Quảng Đông là tỉnh bị ảnh hưởng dịch bệnh nặng thứ hai sau Hồ Bắc với 1345 ca nhiễm và 6 ca tử vong. Tỉnh này cũng là tỉnh thứ 6 của Trung Quốc hạ thấp mức độ cảnh báo. 

Cả 31 tỉnh và khu tự trị của Trung Quốc tháng trước đã tuyên bố dịch bệnh này là tình trạng khẩn cấp cấp độ I. Trong tình trạng khẩn cấp cấp độ I, chính quyền trung ương sẽ chỉ đạo và điều phối các hoạt động đối phó tình hình của các tỉnh. 

Sơn Tây cũng đã hạ mức cảnh báo xuống cấp II trong khi Quý Châu, Vân Nam, Liêu Ninh và Cam Túc đã hạ cảnh báo xuống cấp III. 



Phái đoàn WHO rời Vũ Hán 

Các chuyên gia y tế công cộng của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã hoàn thành chuyến công tác đến thành phố Vũ Hán, theo truyền thông nhà nước. 

Trong chuyến đi 2 ngày cuối tuần, một nhóm thanh tra chung của các chuyên gia Trung Quốc và nước ngoài đã đi thăm nhiều bệnh viện - nơi có các bệnh nhân nhiễm bệnh đang được điều trị, tổ chức các buổi trao đổi với nhà chức trách y tế địa phương và gặp ông Mã Hiểu Vĩ - Giám đốc Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc. 

Bao gồm các chuyên gia từ Mỹ, Đức, Nhật, Nigeria, Nga, Singapore và Hàn Quốc, phái đoàn WHO đã đến Trung Quốc hôm thứ 2 tuần trước, thăm Bắc Kinh sau khi đến các tỉnh Quảng Đông và Tứ Xuyên. 




Vũ Hán ban đầu không nằm trong lịch trình của họ nhưng đã được thêm vào hôm thứ 6 khi nhóm của WHO cuối cùng đã đến được thủ phủ tỉnh Hồ Bắc sau hàng tuần trì hoãn. Trung Quốc đã bị chỉ trích vì từ chối hợp tác với các chuyên gia quốc tế, đặc biệt là các chuyên gia từ Mỹ. 

Nhóm WHO sẽ tổ chức họp báo chung với các chuyên gia Trung Quốc vào chiều tối nay. 

Theo SCMP

Post a Comment

Tin liên quan

    -->