Chuyện hy hữu: Xe tên lửa bị cảnh sát giao thông bắt suốt 5 giờ vì nghi lừa đảo

Tên lửa là một trong những vũ khí có uy lực mạnh nhất thế giới hiện đại nhưng những người dân thông thường chỉ nhìn thấy nó từ xa trong các dịp duyệt binh còn những thời gian khác thì không có mấy cơ hội để tiếp xúc với nó. Bởi vì đây là một trong những trang bị quân sự chủ yếu nhất của quốc gia, đồng thời uy lực của nó cũng rất lớn, cho nên để tránh thu hút đám đông hiếu kỳ hoặc những hoang mang, khi vận chuyển tên lửa, các nước đều lựa chọn các tuyến đường thông thoáng hoặc là trong thời gian ban đêm.


Do vậy, nếu có ai nói với bạn rằng đã có lần tên lửa bị cảnh sát giao thông chặn lại và bắt giữ 5 giờ đồng hồ, liệu có bao nhiêu người sẽ tin điều này? Thế nhưng sự việc này lại đã thực sự xảy ra. Hơn nữa cảnh sát giao thông còn cực kỳ cứng rắn nói rằng dù cho có là tướng quân tới đây cũng không ăn thua. 



Sự việc này xảy ra trong thời kỳ diễn ra cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba. Thời đó, Liên Xô vận chuyển một lượng lớn tên lửa hạt nhân đến bố trí tại Cuba với ý đồ uy hiếp Mỹ. Vốn dĩ việc làm này của Liên Xô rất bí mật nhưng ngẫu nhiên trong một cơ hội, Mỹ đã phát hiện được kế hoạch này của Liên Xô. Do đó Mỹ đã lập tức có biện pháp đáp trả. Họ cho chuyển 12 bệ phóng và 20 quả tên lửa hạt nhân đến Florida. 

Để giữ bí mật không cho Liên Xô phát hiện ra nhằm tránh bị Liên Xô phục kích, nước Mỹ đem ngụy trang tất cả những xe phóng tên lửa này thành xe lửa dân dụng nhưng chính vì thế mà chuyện ngoài ý muốn xảy ra. Khi đoàn xe đi đến cửa vào đường cao tốc thì bị cảnh sát giao thông dừng xe vì trọng tải vượt mức cho phép. Những người trên xe giải thích thế nào cũng không được, ngay cả việc tiết lộ thân phận cũng không lay chuyển được cảnh sát. 


Binh sỹ trên đoàn xe vận tải không có cách nào nên liền gọi điện thoại cho Trung tướng Phó Tư lệnh, hy vọng nhờ ông có thể khiến cảnh sát giao thông cho họ đi. Tuy nhiên cảnh sát giao thông sau khi nhận điện thoại của viên Trung tướng không những không cho đi mà còn phê phán thậm tệ ông tướng này một trận và nói thẳng rằng dù cho tướng quân đến cũng vô dụng. Viên cảnh sát cho rằng bọn họ đều là quân lừa đảo, vì không muốn nộp tiền phạt vượt tải trọng nên bày trò. 


Sau 5 giờ xe tên lửa bị cảnh sát giữ lại, sự việc mới được giải quyết khi đoàn xe chở tên lửa cuối cùng phải nộp 800 USD tiền phạt về lỗi quá tải trọng cho cảnh sát giao thông. Đối với sự việc này chỉ có thể dùng một từ là sự cố hy hữu để diễn tả, bởi vì sự việc như vậy rất ít khi xảy ra. 

Tuy nhiên ở một nước khác, sự việc như vậy gần như đã xảy ra nhiều đến mức như sự thường. Nước này chính là Nga. Năm nay họ đã xảy ra một sự kiện xe tên lửa bị tắc đường khiến đông đảo người dân bu lại xem. Cuối cùng binh sỹ không còn cách nào phải báo lên cấp trên mới được giải quyết. Loại tên lửa trên xe vận tải mà đám đông bu vào xem là tên lửa liên lục địa Yars có tầm bắn 10500 km. 

Chiều tối ngày 6/2 năm ngoái, đúng vào lúc giờ cao điểm tan tầm của Moscow, một chiếc xe vận tải chở tên lửa Yars với kích cỡ vô cùng không thích hợp với thời điểm đã xuất hiện trên đường. Đúng như dự liệu của mọi người, chiếc xe vận tải này không thể thoát khỏi số phận bị tắc đường. 

Sau khi xe tên lửa bị tắc đã thu hút nhiều dân chúng đến xem khiến cho chiếc xe nhích một chút cũng khó. Do đó người lái xe lập tức phải báo cáo lên cấp trên và cuối cùng mới có thể thoát ly được đám tắc. 


Sự việc kiểu thế này ở nước Nga không phải xảy ra lần đầu cho nên không ít người cho rằng Nga công nhiên để xe tên lửa hiện thân ở khu vực đông người có thể chỉ là để phô trương sức mạnh quân sự của đất nước cho công chúng thấy, đồng thời cũng có tác dụng uy hiếp nhất định đối với một số quốc gia đang có ý định manh động. 


Nhưng thực ra, tuy rằng chuyện xe tên lửa bị tắc đường ngoài ở Nga ra gần như rất ít xảy ra ở nước khác, nhưng tình huống này xảy ra ở Moscow cũng là điều có thể hiểu được. Bởi vì thành phố này bị xem là một trong những thành phố tắc đường nhiều nhất thế giới. Bất kỳ xe cộ nào, chỉ cần đi vào các đường phố chính của thành phố này đều có thể bị tắc, cho nên việc này đối với người Nga mà nói, có lẽ đã quen đến mức thành sự thường. 

Theo Sohu

Post a Comment

Tin liên quan

    -->