Dịch corona ở Trung Quốc có dấu hiệu đã được kiểm soát

Trung Quốc hôm 24/2 báo cáo tổng số 508 ca nhiễm corona mới nhưng chỉ có 9 ca trong số đó là ở bên ngoài tỉnh Hồ Bắc. Đây là tín hiệu cho thấy các biện pháp kiểm soát của nước này đã có hiệu quả trong việc ngăn chặn dịch bệnh này ở trong vùng tâm dịch. 


Tuy nhiên thách thức của dịch bệnh này đối với châu Á lại đang tăng lên. Sự gia tăng đột ngột các ca nhiễm ở Hàn Quốc đã khiến nhiều thành phố Trung Quốc tăng cường phòng ngừa với du khách Hàn Quốc. 

Số liệu của Ủy ban Y tế Trung Quốc nói 499 ca nhiễm mới ở đại lục được báo cáo ở Hồ Bắc, trong đó 464 ca là ở Vũ Hán. Bên cạnh đó, trong ngày 24/2 có thêm 71 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong vì dịch corona lên 2663. Đại lục Trung Quốc báo cáo 77658 ca đã được xác nhận nhiễm bệnh và 27323 ca đã được điều trị khỏi kể từ khi dịch bùng phát hồi tháng 12. 

Mặc dù tình hình ở đại lục Trung Quốc có vẻ đã bớt căng thẳng nhưng ở Hàn Quốc lại báo cáo 60 ca nhiễm mới vào hôm nay, nâng tổng cố ca nhiễm ở đây lên 893. Bên cạnh đó, ở Hàn Quốc đã ghi nhận 8 ca tử vong vì virus corona.

Theo SCMP

Post a Comment

Tin liên quan

    -->