Su-24 của Nga không kích nhóm chiến binh ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria

Theo Trung tâm Hòa giải Nga cho tình hình Syria, các chiến binh ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ được sự hỗ trợ của pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ, đã chọc thủng phòng thủ của quân đội Syria trong khu vực Qminas và Nayrab. Do vậy máy bay Su-24 của Nga đã không kích nhóm chiến binh này để hỗ trợ binh sỹ Syria đẩy lùi thành công mọi cuộc tấn công.


Tuyên bố của Trung tâm Hòa giải viết: “Binh sỹ Syria đã phá hủy 1 xe tăng, 6 xe chiến đấu bộ binh và 5 xe bán tải gắn vũ khí cỡ nòng lớn”. 

Trung tâm này cũng nói thêm rằng 4 binh sỹ Syria đã bị thương vì pháo của Thổ Nhĩ Kỳ. Tổ chức này cũng nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã ngừng bắn pháo chống lại quân chính phủ Syria ngay khi Nga thông báo rằng họ đã phát hiện pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ bắn. 

Tuyên bố của trung tâm nhấn mạnh: “Đây không phải lần đầu lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ cho phiến quân. Để ngăn chặn các sự cố, chúng tôi kêu gọi phía Thổ Nhĩ Kỳ ngừng hỗ trợ các hành động của khủng bố và ngừng chuyển vũ khí cho chúng”. 


Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo rằng 2 binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong một đợt tấn công đường không ở Idlib thuộc Syria. Bộ này nói thêm rằng hơn 50 “phần tử chế độ Syria” đã bị tiêu diệt, bao gồm 5 xe tăng, 2 xe bọc thép chở quân, 2 xe bán tải vũ trang và một lựu pháo. 

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cũng bác bỏ một tin tức của Bloomberg nói rằng Ankara đã yêu cầu Washington cung cấp hệ thống phòng không Patriot cho Thổ Nhĩ Kỳ để đẩy lùi các đợt tấn công của binh sỹ Syria được Nga hậu thuẫn bằng máy bay chiến đấu đóng tại nước này. 

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar nói rằng Ankara không có vấn đề gì với Moscow giữa bối cảnh leo thang mới ở Idlib khi mục tiêu chính của lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ ở đây là quân đội Syria.

Theo Sputniknews

Post a Comment

Tin liên quan

    -->