CNN: “ATM gạo” - một ý tưởng quá tốt ở Việt Nam

Một chiếc máy cung cấp gạo miễn phí - nghe có vẻ là quá tốt nếu là sự thật. Tuy nhiên những “ATM gạo” này đã được thiết lập trên khắp Việt Nam để giúp những ai cần đến chúng trong dịch bệnh Covid. 

Việt Nam đã ghi nhận 265 ca nhiễm coronavirus và không có ca nào tử vong, những con số thấp hơn rất nhiều so với phần còn lại của thế giới. Tuy nhiên để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, chính phủ đã thực thi giãn cách xã hội, dẫn đến đóng cửa nhiều doanh nghiệp nhỏ và khiến hàng ngàn người mất việc làm. 

Để hỗ trợ những người đột ngột mất thu nhập, các doanh nhân và nhà hảo tâm đã thiết lập những cỗ máy phát gạo miễn phí tại nhiều thành phố trên khắp Việt Nam. 

Ở Hà Nội, gạo được chứa trong một bồn nước lớn để trút ra túi của người dân từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều hàng ngày. Những người đứng xếp hàng chờ lấy gạo được yêu cầu đứng cách nhau 2m và phải rửa tay sát khuẩn trước khi nhận gạo. 

Ở thành phố Huế, một ATM gạo nằm tại một trường đại học cung cấp 2 kg gạo miễn phí cho một người dân một lần. Ở thành phố Hồ Chí Minh, một ATM gạo miễn phí hoạt động 24/7 và ở Đà Nẵng, 2 ATM gạo sẽ được lập trong tuần tới.

Theo CNN

Post a Comment

Tin liên quan

    -->