Su-27 Nga chặn máy bay chống ngầm Mỹ trên Biển Đen



Hãng tin tức Tass dẫn nguồn tin từ Trung tâm Quản lý Phòng thủ Quốc gia thuộc Bộ Quốc phòng Nga cho biết: Một chiếc máy bay trinh sát chống ngầm P-8 Poseidon của Mỹ đã bị một máy bay chiến đấu Su-27 của Nga chặn trên Biển Đen. 

Cụ thể, phía Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Vào ngày 27/7, các phương tiện kiểm soát không phận của Nga đã phát hiện một mục tiêu bay đang tiếp cận biên giới của Nga qua vùng biển mở ở Biển Đen. Một chiếc máy bay chiến đấu Su-27 thuộc lực lượng phòng không Quân khu Nam đã được tung lên để chặn mục tiêu này”. Họ cũng cho biết thêm rằng chiếc máy bay chiến đấu này đã trở về căn cứ sau khi máy bay của Mỹ vòng ra khỏi biên giới Nga.

Trung tâm Quản lý Phòng thủ Quốc gia Nga nhấn mạnh: “Chuyến bay của chiếc Su-27 này được thực hiện với sự tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận. Biên giới Nga là nơi không được phép vi phạm”.

Đây không phải là lần đầu tiên một sự việc như vậy xảy ra trong những tuần qua. Hôm 24/7 một chiếc Su-27 của Nga cũng đã áp tải một chiếc máy bay trinh sát P-8 của Mỹ ra vùng biển mở ở Biển Đen. Một ngày trước đó, Trung tâm Quản lý Phòng thủ Quốc gia Nga cũng báo cáo một vụ việc tương tự trên Biển Đen. 

Theo Tass
Tags: tin-tuc

Post a Comment

Tin liên quan

    -->