Việt Nam tiết lộ súng trường tấn công STV-410

Một vài chi tiết về loại vũ khí mới trông giống với khẩu Kalashnikov này đến nay đã được tiết lộ.


Trên trang fanpage Facebook VietDefense nói rằng nhà máy Z111 và Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đã phát triển một khẩu súng trường mới giống với khẩu Kalashnikov (tức khẩu AK huyền thoại). Nó được đặt tên là STV-410 sử dụng cỡ đạn 7,62x39mm và được xem là phiên bản Việt Nam của khẩu AK-15. 

Một vài chi tiết về vũ khí này đến nay vẫn được giữ bí mật nhưng tên gọi của nó gợi ý rằng nó có chiều dài nòng 410mm và sử dụng đạn truyền thống 7,62x39mm là loại đạn chính cho hầu hết các loại súng bộ binh Việt Nam. 


Sự sắp xếp như trong ảnh có vẻ không thực tế và có vẻ chỉ để trưng bày vì hầu hết binh sỹ thông thường sẽ sử dụng thước ngắm súng trường tiêu chuẩn. Khẩu súng này có vẻ là một loại súng có báng liền chứ không giống với các vũ khí hạng nhẹ khác của Việt Nam có những phiên bản gấp lại được. 

Theo như trang fanpage nói trên thì tạo ra một khẩu Kalashnikov hiện đại ở bên ngoài nước Nga không phải là việc khó và hoàn toàn nằm trong khả năng của công nghiệp quốc phòng Việt Nam. VietDefense nhấn mạnh rằng Nhà máy Z111 đã nhận được giấy phép để sản xuất dòng súng trường Galil Ace năm 2014 và đã tiến lên nội địa hóa thiết kế này với các thành phần của khẩu Kalashnikov truyền thống. Trang này cũng nói rằng cả AK-15 và Galil ACE đều chỉ là hiện đại hóa khẩu Kalashnikov nguyên bản do hai nước khác nhau thực hiện. 

Theo Israeldefense

Post a Comment

Tin liên quan

    -->