Việt Nam đặt mua vaccine Covid-19 từ Nga

Bộ Y tế Việt Nam đã đăng ký mua vaccine Covid-19 của Nga, theo truyền hình nhà nước công bố hôm nay, khi đất nước đang chiến đấu với đợt bùng phát mới của dịch Covid-19 sau hàng tháng trời không có ca nhiễm. 



Hôm 12/8, Nga nói lô vaccine Covid-19 đầu tiên trên thế giới sẽ được ra mắt trong 2 tuần tới và bác bỏ các lo ngại “vô căn cứ” của một số chuyên gia về độ an toàn của vaccine vì sự phê chuẩn nhanh chóng của Moscow đối với loại thuốc này. 

Truyền hình Việt Nam trích dẫn thông tin từ Bộ Y tế nói rằng: “Đồng thời với đó, Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển vaccine Covid-19 của riêng mình”. 

Bộ Y tế không nói cụ thể đã đặt hàng bao nhiêu liều vaccine từ Nga hay dự kiến khi nào nhận được chúng. Vaccine Việt Nam tự phát triển có thể sẽ hoàn thành vào cuối năm 2021, theo thông tin từ bộ này hồi tháng trước. 

Việt Nam đã được đánh giá cao về việc ngăn chặn đợt lây lan trước đó thông qua các biện pháp xét nghiệm, truy vết và cách ly quyết đoán, nhưng hiện nay đang phải chạy đua để kiểm soát sự lây nhiễm trong nhiều địa phương liên quan đến thành phố Đà Nẵng – nơi bị phát hiện đợt bùng phát mới vào ngày 25/7. 

Việt Nam đã báo cáo 911 ca nhiễm và 21 ca tử vong. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cảnh báo rằng nguy cơ dịch lan rộng là “rất cao” và nói rằng những ngày tiếp theo sẽ là “sống còn” để chiến đấu với dịch bệnh. 

Trưởng ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 Vũ Đức Đam nói hôm nay rằng Việt Nam hiện giờ không có lựa chọn nào khác ngoài việc “sống chung với virus”. 

Ông được truyền thông trích dẫn rằng: “Chúng ta đang thực thi các biện pháp chống virus của một nước nghèo, vì vậy mọi người phải cảnh giác và biết cách bảo vệ bản thân khỏi virus”. 

Theo Reuters

Post a Comment

Tin liên quan

    -->