Kỳ hạm hạm đội Biển Đen Nga bốc lửa thiệt hại nặng

Hãng tin Sputniknews dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga hôm nay cho biết, tàu tuần dương tiên lửa mang tên Moskva của Nga, cũng là kỳ hạm của Hạm đội Biển Đen đã bị thiệt hại nặng nề vì hoả hoạn và các vụ nổ đạn dược thứ phát sau đó.



Thông tin của Bộ Quốc phòng Nga nói rằng: “vì tàu tuần dương tên lửa Moskva bị hoả hoạn nên đã kích nổ các loại đạn dược trên tàu. Con tàu đã bị tổn hại nghiêm trọng”.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nói thêm rằng tất cả thuỷ thủ đoàn đã được sơ tán an toàn và nguyên nhân vụ việc đang được điều tra. Hiện nay, các chi tiết khác về vụ việc cũng như căn nguyên vụ nổ vẫn chưa được cung cấp. (nguồn tin: https://sputniknews.com/20220413/russias-moskva-missile-cruiser-seriously-damaged-by-fire-blast-of-ammunition-ministry-says-1094745904.html) 


Trong khi đó, phía Ukraine thì tuyên bố chính họ đã tấn công và làm hư hại tàu chiến này của Nga ở Biển Đen. Tài khoản Hromadske Int đăng trên mạng xã hội Twitter cho biết: “Quân đội Ukraine đã đánh trúng tàu tuần dương Moskva của Nga – chính là con tàu đã bị những người bảo vệ đảo Rắn bảo rằng ‘hãy cút đi’. Nó bị đánh trúng bởi tên lửa hành trình chống hạm Neptune do Cục Thiết kế Luch ở Kyiv phát triển trong giai đoạn 2014 – 2020”.


Post a Comment

Tin liên quan

    -->