Báo TQ nói sau 2015 nhiều nước phải nể TQ vì có 5 vũ khí này

Theo lý giải của tờ Toutiao, kể từ năm 2015 trở đi, các nước bắt đầu kính nể Trung Quốc vì họ có 5 loại vũ khí. 


Bài báo viết: “Sau khi bước vào thế kỷ 21, thực lực các mặt của nước ta đều thăng cấp mạnh mẽ, thực lực quân sự cũng không ngoại lệ. Nước ta đã nghiên cứu phát triển ra các loại vũ khí trang bị tiên tiến, giúp quân đội ta trong thời gian ngắn bổ sung những chỗ thiếu sót. Hiện nay thực lực quân sự của nước ta đã dần dần vượt qua Nga, trở thành số 2 thế giới. 



Đặc biệt từ sau năm 2015 trở đi, sự trỗi dậy của nước ta đã trở thành việc không nước nào cản trở nổi. Truyền thông Hàn Quốc từng nói Trung Quốc ngày nay đã không còn là một con sư tử đang ngủ mà đã tỉnh dậy chuẩn bị gầm thét. Thái độ của các nước trên thế giới đối với nước ta cũng dần dần thay đổi, càng ngày càng kính ngưỡng. 

Pháo điện từ của Trung Quốc. 

Có được điều này là do năng lực công nghiệp quân sự của chúng ta không ngừng tăng lên. Có chuyên gia quân sự đã tổng kết nói rằng có 5 thần khí trấn quốc giúp công nghiệp quân sự nước ta nhảy vọt. Thứ nhất là pháo điện từ. Pháo điện từ là xu hướng phát triển vũ khí tương lai, nước ta trong lĩnh vực này đứng ở top đầu thế giới, đã tiến hành nhiều lần thử nghiệm thành công. 

Tàu sân bay tự đóng của TQ trông dịp hạ thủy. 

Thứ hai là tàu sân bay tự đóng. Hiện nay việc thử nghiệm tàu sân bay tự đóng của nước ta cơ bản đã kết thúc sắp đi vào phục vụ. So với tàu sân bay Liêu Ninh, tàu sân bay tự đóng sau khi cải tiến nhiều mặt, không chỉ nâng cao sức chiến đấu mà còn là mốc đánh dấu sự phát triển hải quân của nước ta. 

Tàu khu trục 055 của Trung Quốc. 


Thứ ba là tàu khu trục cỡ lớn lớp 055. So với tàu sân bay tự đóng, tàu 055 đối với hải quân nước ta còn có ý nghĩa lớn hơn nữa. Tàu 055 có lượng giãn nước 12000 tấn, sau khi đi vào phục vụ đã trở thành tàu khu trục mạnh nhất thế giới, so với tàu lớp Aleigh Burke của Mỹ còn cao hơn một bậc. Nó tượng trưng cho ngành đóng tàu quân sự nước ta đã đến đỉnh cao thế giới. 

Tên lửa Đông Phong 26. 

Thứ tư là tên lửa đạn đạo Đông Phong 26. Tên lửa đạn đạo này được ví như sát thủ diệt tàu sân bay. Nó là tên lửa đạn đạo chống hạm duy nhất trên thế giới hiện nay. Tên lửa có tầm bắn trên 5000 km, có thể bao quát toàn bộ chuỗi đảo thứ hai. Các tàu sân bay của Mỹ cũng sẽ không dám tùy ý diễu võ dương oai ở xung quanh nước ta. 

Máy bay chiến đấu J-20 của Trung Quốc. 

Thứ năm là thứ chúng ta quen thuộc nhất, đó là J-20. Là máy bay chiến đấu thế hệ 5 tiên tiến nhất, J-20 sẽ dẫn không quân nước ta chính thức ngang hàng với không quân của Mỹ. Khi đấu tranh giành quyền kiểm soát trên không, J-20 sẽ phát huy tác dụng không gì sánh được. Những loại vũ khí này đều là niềm tự hào của nước ta, tương lai sẽ còn xuất hiện càng nhiều vũ khí và càng mạnh hơn nữa. 

https://www.toutiao.com/a6682242530953658893/ 

Bình luận: 5 loại vũ khí này đều là những thành tựu được Trung Quốc rất tự hào. Tuy vậy, về trình độ chung của công nghiệp quân sự, có lẽ Trung Quốc vẫn chưa thể vượt qua được Nga. Nhiều bộ phận cấu thành nên các sản phẩm đáng tự hào nói trên của Trung Quốc vẫn phải nhập khẩu. Có trường hợp Trung Quốc phải nhập khẩu bộ phận then chốt quyết định, chẳng hạn như nhập động cơ máy bay của Nga để lắp lên các máy bay như J-31, J-20.

Post a Comment

Tin liên quan

    -->