Mỹ điều thêm binh đến Trung Đông vì ngờ Iran tấn công tàu chở dầu

Liên quan đến vụ hai tàu chở dầu gặp sự cố mà người ta nghi là bị tấn công ở vịnh Oman, một quan chức quốc phòng Mỹ nói họ cho rằng vụ này do Iran hoặc các lực lượng chịu ảnh hưởng của Iran thực hiện. 


Nguồn tin giấu tên này nói các quan chức Mỹ tin rằng vụ tấn công được thực hiện bởi thợ lặn và sử dụng loại bom bám dính. Tàu USS Bainbridge - một tàu khu trục lớp Arleigh ở trong khu vực xảy ra vụ tấn công đã vớt 21 thủy thủ của tàu Kokuka Courageous. Quân đội Mỹ cũng đã cử một máy bay tuần tra trinh sát chống ngầmP-8 Poseidon bay đến khu vực này để đối phó với sự cố. 

Các quan chức cấp cao của Mỹ đã liên tục đề cập đến sự cố này kể từ sáng hôm qua. Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ đang cử thêm quân và vũ khí đến Trung Đông - một động thái mà các quan chức cấp cao nói là cần thiết để đối đầu với mối đe dọa đang gia tăng từ Iran.

Lược từ Washington Post: https://www.washingtonpost.com/world/oil-tankers-attacked-in-gulf-of-oman-us-navy-says/2019/06/13/d59b784c-8db0-11e9-b162-8f6f41ec3c04_story.html?utm_term=.4f95234eb6c6

Post a Comment

Tin liên quan

    -->