Thủ tướng Singapore tuyên bố nghỉ 1 tuần sau lùm xùm phát ngôn về VN

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sẽ tạm nghỉ công việc 1 tuần từ ngày hôm nay (10/6) theo như tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng vào tối hôm qua. 


Trong khi ông Lý Hiển Long vắng mặt, ông Heng Swee Keat - Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính sẽ làm quyền Thủ tướng. 




Trong một bài đăng trên Facebook, ông Lý Hiển Long nói ông sẽ giành thời gian cho gia đình mình. Ông viết: “Sẽ nghỉ 1 tuần. Giành thời gian với gia đình và đọc tiếp những cuốn sách hấp dẫn. Có thể tôi sẽ gặp các bạn khi tôi đến Jalanjalan!”. 

Nguồn: https://www.channelnewsasia.com/news/singapore/pm-lee-hsien-loong-on-leave-until-jun-16-heng-swee-keat-11610274 

Bình luận: Tuyên bố nghỉ việc 1 tuần để đi nghỉ cùng gia đình của ông Lý Hiển Long được đưa ra sau một tuần liên tiếp ông bị các căng thẳng ngoại giao vì phát ngôn “Việt Nam xâm lược Campuchia”. Các báo chí Singapore đưa tin về việc này không cho biết kỳ nghỉ vào dịp này của ông Lý Hiển Long có phải là kỳ nghỉ cố định hàng năm hay không. Tuy vậy cũng có thể những chỉ trích của truyền thông từ Việt Nam và Campuchia cũng như những chỉ trích trực tiếp trên Facebook cá nhân của ông Lý Hiển Long do người dùng Việt Nam viết, đã tạo ra những áp lực tâm lý nặng nề với Thủ tướng Singapore.

Post a Comment

Tin liên quan

    -->