Chuyên gia Anh, Mỹ, Australia phối hợp với quân đội Việt Nam

Trong khuôn khổ hợp tác đang diễn ra giữa Anh và Việt Nam trong hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ (UN PKO), nhân viên y tế của Hải quân, Lục quân và Không quân Hoàng gia Anh đang làm việc cùng các thành viên của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong một đợt Huấn luyện Chiến thuật/ Huấn luyện Chiến trường (TTX/FTX) tại Sư đoàn Bộ binh 301 tại Hà Nội từ 18/6 đến 1/7. 


Phản ánh bản chất quốc tế của UN PKO, các chuyên gia y tế quân sự Anh đã được phối hợp với các chuyên gia đến từ quân đội Mỹ cùng các chuyên gia của Hải quân, Lục quân, Không quân Hoàng gia Australia. Các nhân viên của Anh, Việt Nam, Australia và Mỹ đang phối hợp để giúp chuẩn bị cho nhân viên quân sự Việt Nam thuộc Bệnh viện Quân y 103 và Học viện Quân Y - những người sẽ được triển khai đến nhiệm vụ Liên Hợp Quốc ở Nam Sudan (UNMISS) tháng 11/2019. Ở đó họ sẽ tiếp nhận Bệnh viện cấp 2 Bentiu từ các đồng nghiệp thuộc Bệnh viện Quân y 175. 



Bài huấn luyện bắt đầu với chương trình TTX, cho phép các nhân viên Việt Nam thảo luận các kịch bản mà họ chắc chắn phải đối mặt trong thời gian ở Nam Sudan và đưa ra các giải pháp khả thi. Phần FTX bắt đầu vào ngày 22/6 và được tổ chức theo mô hình quy mô đầy đủ của bệnh viện cấp 2 sẽ được sử dụng tại Bentiu. 


Tùy viên Quốc phòng Vương quốc Anh, Đại úy David Houghton - người đang tham dự TTX/FTX nói: “Sự chuyên nghiệp và nhiệt tình của nhân viên quân sự Việt Nam được triển khai đến Bentiu gần đây đã dược chứng tỏ rõ ràng cho tất cả các nước tham gia UNMISS. Đợt rèn luyện TTX-FTX hiện nay sẽ đảm bảo rằng các nhân viên Bệnh viện Quân y 103 và Học viện Quân Y được triển khai đến Bentiu trong tháng 10/2019 được chuẩn bị đầy đủ để tiếp tục việc làm xuất sắc mà các nhân viên Bệnh viện Quân y 175 đã thực hiện hiện nay”. 

Nguồn: https://www.gov.uk/government/news/british-military-works-with-vietnam-peoples-army

Post a Comment

Tin liên quan

    -->