Mạng Israel loan tin tàu ngầm Nga cháy liên quan đến giao tranh với tàu ngầm Mỹ (546)

Ngày 2/7/2019, trang DEBKAfile của Israel đăng một tin tức với tiêu đề là: “Tham vấn khẩn cấp ở Washington, Moscow về giao tranh giữa các tàu ngầm Mỹ - Nga đã được báo cáo”.


Tin tức này viết: “Các báo cáo đầu tiên tiếp cận nguồn tin quân sự của DEBKAfile nói rằng một tàu ngầm Mỹ đã chặn một tàu ngầm hạt nhân Nga trong vùng biển Mỹ đối diện Alaska. Một tàu ngầm Nga đang hộ tống chiếc tàu ngầm hạt nhân này đã đáp trả bằng một ngư lôi Balkan 2000 và đánh đắm tàu của Mỹ. Các cuộc họp khẩn cấp ở cả Nhà Trắng và điện Kremlin đã diễn ra tối thứ Ba ngày 2/7. Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã hủy bỏ việc xuất hiện ở New Hampshire sau khi được gọi về Washington để tham dự cuộc họp do Tổng thống Trump triệu tập mà không có lời giải thích nào. 

Tổng thống Nga Putin cũng đã hủy một hoạt động và chủ trì một cuộc họp tại điện Kremlin để bàn bạc với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và các chỉ huy quân đội sau khi biết được rằng 14 thủy thủ tàu ngầm đã chết trong một vụ hỏa hoạn xảy ra trên một tàu ngầm nghiên cứu sử dụng động cơ năng lượng hạt nhân trong vùng biển Nga".

Theo như cách đưa tin này, người ta có thể hiểu rằng hàm ý của trang mạng DEBKAfile muốn liên hệ vụ cháy trên tàu ngầm Nga khiến 14 thủy thủ thiệt mạng có mối liên quan nào đó đến thông tin rằng "một tàu ngầm Mỹ đã bị tàu ngầm Nga đánh đắm ở ngoài khơi Alaska". 


Post a Comment

Tin liên quan

    -->