Đặc công VN có những thủ thuật là ác mộng của Mỹ, Liên Xô cũng phải học

Đặc công Việt Nam là một trong những lực lượng đặc biệt nổi tiếng thế giới, khi tác chiến với quân đội Mỹ đã giành được nhiều thắng lợi. Nhiều năm chiến tranh đã giúp họ hình thành lý luận và phương pháp độc đáo về trinh sát, tấn công, phục kích phá hoại. Sự độc đáo của những phương pháp này khiến ngay cả cường quốc quân sự như Liên Xô cũng từng phái người đến Việt Nam để huấn luyện. 


Trong thời gian kháng chiến chống Mỹ gian khổ, đặc công của Việt Nam sử dụng thuật ngụy trang độc đáo. Họ chỉ mặc quần đùi sau đó bôi đầy bùn đất lên người và chôn mình dưới đất, chỉ để một ống thông với bên ngoài để thở. 



Do phương pháp ngụy trang này cực kỳ hữu hiệu nên đến tận ngày nay bộ đội đặc công Việt Nam vẫn được dạy cách lợi dụng tất cả những nhân tố xung quanh để sáng tạo những cách ngụy trang cho giống với môi trường xung quanh để bảo vệ bản thân. 

Binh sỹ đặc công Việt Nam đều rất thích đội một chiếc mũ đặc thù, nó bao bọc hết tóc trên đầu. Nghe nói rằng làm như vậy trong lúc cận chiến, đối phương không thể nào túm tóc của họ được. 


Ngoài ra, trong quá trình ngụy trang phải bôi trát bùn đất lên lên đầu nhưng bùn đất sẽ rơi rất nhanh, cho nên chiếc mũ này sẽ che lấp tóc đen trên đầu binh sỹ, từ đó khiến ngụy trang càng hoàn hảo. 


Thuật ngụy trang này qua thực chiến được xem là rất hiệu quả, vì thế lực lượng đặc biệt của các nước như Liên Xô và Cuba cũng từng học tập. Tuy nhiên do khí hậu Liên Xô rất lạnh cho nên họ thường rất ít sử dụng. 

Dù vậy thuật ngụy trang này cũng có nhiều nguy hiểm, bởi vì trong lúc hành động, đến đâu cũng là những vật sắc nhọn như đầu dây thép gai, khiến bộ đội đặc công Việt Nam rất dễ bị thương. Do đó họ cần phải có một ý chí cực kỳ kiên cường. 

Tư liệu cho biết trong thời chiến tranh chống Mỹ, đặc công Việt Nam đã đánh hàng chục ngàn trận, tiêu diệt hàng vạn quân địch, hủy diệt rất nhiều máy bay, 1600 khẩu pháo, 9000 xe quân sự và 400 tàu thuyền. Họ xứng đáng được gọi là ác mộng của quân Mỹ. 

Nguồn: https://www.toutiao.com/a6708242651050672651/

Post a Comment

Tin liên quan

    -->