Một cô dâu Việt bị chồng Hàn Quốc đánh đập suốt 3 giờ

Một đàn ông Hàn Quốc 36 tuổi đã bị bắt hôm 6/7 vì tình nghi ngược đãi vợ và lạm dụng đứa con đang chập chững tập đi. 


Theo cảnh sát, người đàn ông này bị cáo buộc đã đánh đập vợ anh ta suốt 3 tiếng đồng hồ từ lúc 9h sáng ngày 6/7 trước mặt đứa con của họ. Nạn nhân là một phụ nữ Việt Nam đến Hàn Quốc trong một cuộc hôn nhân nhập cư. 




Một video quay cảnh đánh đập và chửi bới - diễn ra tại nhà của cặp đôi này tại Yeongam - tỉnh Nam Jeolla, đã được đăng lên truyền thông xã hội sáng ngày 6/7 dẫn tới sự chỉ trích của cộng đồng. Kể từ đó Facebook đã gắn nhãn cảnh báo đối với video này vì nội dung bạo lực. 



Video cho thấy người đàn ông này đang tát rất mạnh vào mặt người phụ nữ, đá cô ấy và sau đó liên tục đấm vào đầu và bụng khi nạn nhân thu mình núp vào góc nhà. Cậu bé con 2 tuổi của họ được thấy đang khóc bên cạnh mẹ và cuối cùng chạy ra khi màn đánh đập trở nên kịch liệt hơn. 

Người đàn ông la hét trong video: “Không phải tôi đã nói là cô không còn ở Việt Nam hay sao?” 

Đồn cảnh sát Yeongam nói nạn nhân và đứa trẻ đã được chuyển đến một nơi bảo trợ phụ nữ của địa phương để được bảo vệ sau khi có báo cáo được trình lên vào lúc 8h07 sáng ngày 5/7. Một người quen của nạn nhân, cũng là người Việt Nam và là người đã báo cảnh sát, nói rằng người chồng đã đánh đập vợ “vì cô ấy không nói được tiếng Hàn trôi chảy”. Cảnh sát đã xác định vị trí của nghi phạm và bắt giữa anh ta vào khoảng 5 giờ chiều 6/7. 




Nạn nhân đang nhận được điều trị y tế vì bị rạn xương sườn tại một bệnh viện. Trung tâm Nhân quyền Phụ nữ nhập cư Hàn Quốc hôm 5/7 nói rằng họ đang cung cấp hỗ trợ cho nạn nhân. 

Trong cuộc điều tra sau đó, nghi phạm nói với cảnh sát rằng anh ta đã uống rượu vào thời điểm đó . 

Một quan chức thuộc Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ở Hàn Quốc nói với Korea Herald rằng “những thủ phạm bạo lực nội địa chống lại phụ nữ nhập cư ở Hàn Quốc hiếm khi bị trừng phạt”, và đó là lý do vì sao “các nạn nhân bị chồng (hoặc vợ) lạm dụng thường tìm kiếm sự giúp đỡ từ các tổ chức quyền phụ nữ hoặc các trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa hơn là chọn các hành động pháp lý”. 




Vị quan chức này cũng nói: “Không chỉ có phụ nữ Việt Nam. (lạm dụng vợ/chồng) xảy ra với các phụ nữ hôn nhân nhập cư của mọi dân tộc. Chúng tôi hy vọng luật pháp ở đây sẽ trừng trị những người chồng lạm dụng nghiêm khắc hơn”. 

Vị quan chức này cũng nói thêm rằng nạn nhân lo sợ gia đình cô ở Việt Nam sẽ biết những gì xảy ra khi video được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. 

Theo Yonhap, hiện tại người chồng trong video bạo hành kia đã bị cảnh sát đưa vào trại tạm giam để xem xét tính chất nghiêm trọng của vụ việc và cũng đề phòng anh ta có thể tiếp tục bạo hành vợ mình. 

Nguồn: http://www.koreatimes.co.kr/www/nation/2019/07/251_271864.html

http://www.koreaherald.com/view.php?ud=20190707000148

Xem thêm:

Chủ tịch đảng cầm quyền Hàn Quốc phát biểu thô về phụ nữ Việt

Post a Comment

Tin liên quan

    -->