Tàu chiến Philippines thăm cảng Việt Nam

Sau khi tham gia cuộc diễn tập hàng hải Mỹ - ASEAN tại vịnh Thái Lan hồi tuần trước, tàu BRP Ramon Alcaraz (PS-16) của Hải quân Philippines đã cập cảng Việt Nam để thực hiện chuyến thăm 4 ngày.


Sự kiện này đánh dấu chuyến thăm thiện chí thứ 3 của Philippines đến Việt Nam sau khi mối quan hệ song phương giữa hai nước được thiết lập. Thông tin này được sĩ quan phụ trách truyền thông của Nhóm Đặc nhiệm Hải quân 80.5 Ryan Luna nói trong một thông báo hôm nay. 



Ryan Luna cho biết: “Hàng loạt cuộc giao lưu xây dựng lòng tin giữa nhân viên Hải quân Philippines và Hải quân Nhân dân Việt Nam đã diễn ra như thăm tàu, tiếp tân và giao lưu thể thao”. 

Chuyến thăm này bắt đầu từ thứ 7 tuần trước và kéo dài đến sáng nay. Hiện tại con tàu đang trên đường trở về Philippines. 

Trước khi ghé thăm cảng Việt Nam, tàu BRP Ramon Alcaraz đã tham gia cuộc diễn tập hàng hải 5 ngày giữa Mỹ và ASEAN. Đại úy Cesista nói: “Hải quân Philippines đã đạt được mục tiêu trong cuộc diễn tập này. Chúng tôi đã có thể tăng cường khả năng hoạt động hàng hải lên cấp đa phương bằng cách tăng cường sự sẵn sàng và khả năng tương tác với các đối tác”. 

Theo Inquirer

Post a Comment

Tin liên quan

    -->