Báo TQ: Tàu 075 biên chế về hạm đội Nam Hải, đối thủ giả tưởng là ai đã rõ

Tờ Sohu hôm 8/10 đưa tin nói rằng ngày 25/9, cùng ngày tàu đổ bộ tấn công 075 được hạ thủy, hạm đội Nam Hải đã công bố công khai một bản văn chúc mừng. Trong khi đó hạm đội Đông Hải và Bắc Hải thì không có bất kỳ động tĩnh gì. Có cư dân mạng chế giễu rằng vì tàu không phải là đóng cho mình cho nên hạm đội Đông Hải và Bắc Hải đã không chúc mừng.


Đương nhiên đây cũng là điều báo trước rằng tàu đổ bộ tấn công 075 trong tương lai có khả năng lớn sẽ được biên chế trực thuộc hạm đội Nam Hải. Hơn nữa tín hiệu này được phát ra cũng ẩn chứa nhiều thông điệp mà người ngoài lo lắng. Ít nhất thì với việc này, kẻ địch giả tưởng là ai cũng đã rõ ràng. 

Trong 3 hạm đội của Trung Quốc, chỉ có hạm đội Nam Hải là đang có lính thủy đánh bộ. Do khu vực phụ trách của hạm đội này có nhiều đảo cho nên hạm đội Nam Hải luôn chú trọng xây dựng lực lượng lính thủy đánh bộ. 



Có ý kiến đã chỉ ra rằng trong tương lai, một khi các tàu đổ bộ tấn công 075 đi vào hoạt động thì sẽ giúp cho hạm đội Nam Hải như hổ thêm cánh. Khi cần thiết, bất kỳ lúc nào hạm đội cũng có thể đưa 2 tiểu đoàn số hóa hợp thành đổ bộ lên đảo. 


Khác với bộ đội thông thường, biên chế tiểu đoàn số hóa hợp thành rất lớn, quân số tùy theo đẳng cấp khác nhau lại phân thành hạng nặng và hạng trung. Trong đó, tiểu đoàn số hóa hợp thành hạng nặng có binh lực từ 1800 đến 2000 người còn hạng trung khoảng 1200 người. 

Do sử dụng các vũ khí trang bị được tích hợp số hóa cao độ cho nên tốc độ phản ứng cũng nâng cao rất nhiều. Cũng vì thế mà các phương tiện của loại bộ đội này rất nhiều. 


Có chuyên gia quân sự đã nói rằng sức chiến đấu của một tiểu đoàn số hóa hợp thành gấp 5 lần sức chiến đấu của tiểu đoàn bộ đội thông thường trong quá khứ. Điều này chủ yếu là vì tiểu đoàn số hóa hợp thành có thể gọi hỗ trợ trên không hoặc gọi pháo binh từ phía sau hỗ trợ bất kỳ lúc nào. Trong những lúc cần thiết, ngay cả tên lửa cũng có thể gọi ra tay không tiếc. 

Mỗi một tàu đổ bộ 075 có thể vận chuyển được 2 tiểu đoàn như vậy đến chiến trường. Do đó sức chiến đấu trực tiếp tương đương với 1 đến 2 sư đoàn trong quá khứ. 

Theo Sohu

Post a Comment

Tin liên quan

    -->