Việt Nam và Campuchia ký kết 7 thỏa thuận

Thủ tướng Hun Sen và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm 4/10 đã ký 7 bản ghi nhớ và thỏa thuận nhằm tăng cường quan hệ song phương.


Các thỏa thuận được ký ở Hà Nội gồm viện trợ của Việt Nam cho các nỗ lực ngăn chặn ma túy ở tỉnh Sihanouk của Campuchia và xây dựng tòa nhà quốc hội mới. 



Cả hai nhà lãnh đạo cũng ký một bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác trong các vấn đề hải quan, để kết nối cơ sở hạ tầng thương mại dọc theo biên giới hai nước và thúc đẩy thương mại, đầu tư và điện lực song phương. 

Phát biểu trong cuộc họp báo, Thủ tướng Hun Sen nhắc lại sự cảm kích của ông đối với chính phủ và nhân dân Việt Nam vì những hỗ trợ mạnh mẽ cho Campuchia và nói thêm rằng ông cam kết duy trì quan hệ sâu sắc với Việt Nam. 

Ông nói: “Tôi tin rằng sự phát triển nahnh chóng ở Việt Nam sẽ giúp đất nước này đạt được mục tiêu phát triển và đóng vai trò quan trọng trong khu vực cũng như cộng đồng quốc tế. Đây là một chuyến thăm lịch sử khác của tôi ở Việt Nam để chứng kiến nhiều thành tựu to lớn mà cả hai nước đã đạt được, gồm thỏa thuận về phân định biên giới dự kiến được ký vào ngày mai”. 


Trong ngày thứ 2 của chuyến thăm (ngày 5/10), hai nhà lãnh đạo sẽ chủ trì Hội nghị Đánh giá Phân định Biên giới Trên bộ Việt Nam - Campuchia. Hội nghị này dự kiến sẽ kết thúc với việc ký kết 2 văn bản pháp lý để công nhận 84% đường biên giới đã được phân định. 

Trong khi ở Hà Nội, Thủ tướng Hun Sen sẽ đặt vòng hoa tại Đài Tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ Quốc gia và thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh. 

Theo Khmertimeskh

Tags: tin-tuc

Post a Comment

Tin liên quan

    -->