Báo TQ chua chát dịch lại bình luận của fan bóng đá Việt Nam

Sau khi huấn luyện viên Lippi từ chức vì thất bại của đội tuyển bóng đá Trung Quốc, có fan bóng đá Việt đã bình luận trên báo rằng “dù có mời ai huấn luyện thì cũng vô dụng thôi”. Bình luận này đã khiến nhiều người Trung Quốc cảm thấy thật cay đắng.


Tờ Toutiao viết: Lippi từ chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Trung Quốc, tin tức này đã gân chấn động các diễn đàn bóng đá Trung Quốc và cũng thu hút các diễn đàn bóng đá châu Á. Cần phải biết rằng Lippi là huấn luyện viên thứ 2 đến Trung Quốc kể từ tháng 5 năm nay, tính đến hiện tại chưa được nửa năm. 



Sau trận để thua Syria 1-2 trên sân khách, Lippi nổi trận lôi đình. Giống như biểu hiện sau trận thua Iran hồi đầu năm nay, vị huấn luyện viên 71 tuổi cảm thấy cực kỳ sỉ nhục, cho dù mức lương huấn luyện viên trưởng Trung Quốc lên đến 20 triệu Euro nhưng thời khắc này Lippi lựa chọn thể diện và từ bỏ khoản lương kếch xù. 


Trong họp báo sau trận bóng, Lippi nói: “Syria hoàn toàn xứng đáng thắng lợi, họ đá tốt hơn, tích cực hơn, đoàn kết hơn chúng tôi. Cho nên nếu tôi đại diện cho một đội bóng như vậy thì tôi không muốn kiếm tiền, tôi đã kiếm rất rất nhiều tiền, tôi không muốn kiếm tiền, tối nay tôi ở đây tuyên bố từ chức, quyết định không thể xoay chuyển”. 



Việc Lippi từ chức làm chấn động diễn đàn bóng đá Trung Quốc và cũng chấn động các diễn đàn bóng đá châu Á. Trong đó trang Zing của Việt Nam đã liên tục đăng 3 bài liên quan đến tin tức Lippi từ chức và trích dẫn truyền thông Trung Quốc nói rằng “Lippi từ chức là vô trách nhiệm”. Họ nói thẳng rằng Lippi từ chức làm tiêu tan giấc mơ dự World Cup của Trung Quốc và từ đó thu hút nhiều fan bóng đá Việt Nam bình luận: 


Sau phần dịch sang tiếng Trung các bình luận như trên, bài báo của Toutiao kết luận: 

Hiện nay bóng đá Việt Nam hoàn toàn có tư cách để cười nhạo bóng đá Trung Quốc, trong vòng đấu này đội Việt Nam đã chiến thắng 1-0 trước UAE trên sân nhà, giành được 10 điểm và chiếm ngôi đầu bảng G, đội Thái Lan giành 7 điểm xếp thứ 2 và UAE có 6 điểm xếp thứ 3. Đội UAE thực sự là một đội còn thảm hơn Trung Quốc. 



Nhìn vào sự hùng mạnh của bóng đá Đông Nam Á, bóng đá Trung Quốc thật chỉ có thèm muốn, đố kỵ. Những người yếu hơn Trung Quốc càng ngày càng ít đi. 

Theo Toutiao

Post a Comment

Tin liên quan

    -->