Triều Tiên nói thử thành công hệ thống phóng rocket đa nòng siêu to

Gần đây, truyền thông cho biết ông Kim Jong-un đã ra lệnh cho lực lượng vũ trang Triều Tiên thực hiện “diễn tập như chiến tranh thật” với “cường đọ mạnh hơn”. Tất cả cả vụ phóng tên lửa năm nay đều theo kiểu tương tự và đã được Mỹ, Nhật, Hàn giám sát chặt chẽ.


Triều Tiên đã thử nghiệm thành công hệ thống phóng rocket liên tục siêu lớn theo như hãng thông tấn Yonhap News đưa tin hôm nay. Theo tờ báo này, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ đạo vụ phóng thử. 

Yonhap nói: “Thông qua thử nghiệm phóng liên tục, sự ưu việt và đáng tin cậy của vũ khí mới đã được kiểm chứng”. 



Yonhap cũng nói rằng ông Kim đã bày tỏ rất hài lòng với kết quả vụ phóng. 

Bên cạnh Kim, vụ phóng này được quan sát bởi các quan chức cấp cao của Đảng Lao động Triều Tiên và các quan chức quân sự cấp cao của nhà nước. 

Vào ngày 28/11, Bộ Tham mưu liên quân Hàn Quốc nói rằng họ đã xác định hai vật thể bay tầm ngắn được phóng từ Yeonpo ở tỉnh South Hamgyong ở phía Đông Triều Tiên. Các vật thể được phóng bay về biển Nhật Bản và dự đoán là hệ thống rocket đa nòng cỡ lớn. Hai rocket này đã bay khoảng 380 km ở độ cao 97 km. 

Những tên lửa này hầu như đã rơi ra bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật. Đây là vụ phóng thứ 12 của loại tên lửa này kể từ tháng 5. 




Hồi tháng 10 năm ngoái, Bình Nhưỡng đã phóng 2 tên lửa tầm ngắn bay 370 km ở độ cao 90 km hướng ra biển Nhật Bản. 

Vụ phóng thử mới nhất này của Triều Tiên đã gặp phải một làn sóng phản đối mới của phương Tây. Đặc biệt, Đức kêu gọi Triều Tiên bắt đầu đàm phán nghiêm túc với Mỹ về giải trừ quân bị. Nước Anh cũng kêu gọi Triều Tiên ngừng thử tên lửa và khôi phục đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ. 

Theo Sputniknews



Tags: tin-tuc

Post a Comment

Tin liên quan

    -->