Việt Nam tự lắp đặt tên lửa chống hạm lên tàu Hàn Quốc tặng

Gần đây trên mạng internet xuất hiện một số bức ảnh chụp tàu hộ vệ 20 - vốn là một tàu được Hàn Quốc chuyển giao cho Việt Nam. Điểm đáng chú ý trong những bức ảnh này là trên boong tàu đã xuất hiện những cụm ống phóng tên lửa chống hạm với hình dáng giống tên lửa Kh-35.


Theo những bức ảnh này, có 2 cụm ống phóng tên lửa, mỗi cụm 4 ống phóng đã được lắp đặt ở hai bên mạn gần về phía đuôi tàu. Cách đây chưa lâu, vào tháng 8, báo Đất Việt dẫn nguồn tin từ tạp chí Defense Times của Hàn Quốc cho biết: Việt Nam sẽ tiến hành nâng cấp toàn diện dàn vũ khí của các tàu lớp Pohang mà Hàn Quốc đã chuyển giao, về đúng với chuẩn hậu cần kỹ thuật của mình. 




Cụ thể là Việt Nam sẽ tháo bỏ radar điều khiển hỏa lực WM-28 cùng với thiết bị định vị thủy âm nguyên bản SQS-58. Thay thế vào đó sẽ là một loại radar điều khiển hỏa lực và định vị thủy âm có nguồn gốc từ Ấn Độ. Ngoài ra, Việt Nam cũng sẽ tiến hành tích hợp tên lửa hành trình chống hạm Kh-35 Uran-E cho cả hai tàu Pohang này để biến chúng thành tàu chiến đa năng. 

Như vậy đến nay, với các ảnh chụp về tàu Pohang được lắp các cụm ống phóng tên lửa như trên, tin tức của Defense Times đã bước đầu được xác thực. 

Với việc được tích hợp thêm 2 cụm ống phóng gồm cả thảy 8 ống phóng tên lửa chống hạm, tàu hộ vệ 20 đã nâng cao sức mạnh đáng kể so với nguyên bản. Giờ đây con tàu không chỉ có năng lực chống ngầm mà còn có năng lực chống hạm mạnh mẽ. Như vậy Hải quân Việt Nam sẽ được bổ sung thêm 2 tàu hộ vệ tên lửa để hoạt động bên cạnh các tàu lớp Gepard, Molniya, Tarantul. 


Một điều cũng nên nhắc lại là cách đây chưa lâu, một tờ báo Trung Quốc có nói về chuyện Hàn Quốc chuyển giao tàu cho Việt Nam. Khi nhận xét về việc tàu 18 bị gỡ bỏ nhiều vũ khí chính trước khi giao cho Việt Nam, tác giả bài báo của phía Trung Quốc có nói: “Hàn Quốc không hy vọng việc tặng Việt Nam loại tàu này sẽ khiến các nước khác trong khối ASEAN cảm thấy phản cảm. Do vậy họ chỉ còn cách cho Việt Nam một con tàu trống rỗng”. Vấn đề này quý vị có thể xem chi tiết trong video bên dưới. 




Đến nay, với thực tế là Việt Nam tự trang bị các vũ khí và phương tiện điều khiển trên tàu, nhận xét của tác giả bài viết trên tờ báo Trung Quốc kia xem ra là vui mừng quá sớm.

Post a Comment

Tin liên quan

    -->